Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Xuất tinh sớm tinh trùng có yếu không

Chào các bác sỹ, tôi có nghe nói bị xuất tinh sớm thì thường tinh trùng sẽ yếu hơn nên rất khó để có con, vậy điều này có đúng không? Tôi bị xuất tinh sớm cũng được một thời gian nhưng vì bận rộn công việc nên không để ý đến việc điều trị. Tôi nghĩ bệnh có thể tự khỏi được nhưng sau khi nghe được thông tin trên thì tôi khá lo lắng. Tôi sắp lập gia đình và cũng có ý định có con, không biết liệu chứng bệnh này có ảnh hưởng đến việc sinh sản và chất lượng tinh trùng của tôi không? Mong sớm nhận được phản hồi của bác sỹ, xin chân thành cảm ơn!
(namphong...@yahoo.com.vn)
Chào bạn!
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đã nhận được thắc mắc của bạn và xin được giải đáp như sau:



Hiện nay có khá nhiều nguyên nhân làm ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới trong đó có tình trạng xuất tinh sớm. Chứng bệnh này thường xuất phát từ vấn đề tâm lý, sức khỏe hoặc do thói quen sinh hoạt, quan hệ tình dục không lành mạnh. Đây được xem là một trong những hiện tượng rối loạn chức năng sinh lý phổ biến nhất mà nhiều nam giới thường gặp phải.


Nam giới khi bị xuất tinh sớm thường không xuất tinh không theo chủ định hoặc xuất tinh sau khoảng thời gian rất ngắn khi quan hệ tình dục với bạn tình mà chưa đạt được khoái cảm. Điều này sẽ khiến chất lượng “cuộc yêu” bị ảnh hưởng, nam giới bị mất tự tin trước bạn tình, nếu kéo dài nó có thể làm suy giảm ham muốn tình dục và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bản thân.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia nam học, tình trạng xuất tinh yếu và chất lượng tinh trùng thường không liên quan đến nhau, bởi vây không thể khẳng định nam giới bị xuất tinh yếu thì tinh trùng sẽ yếu. Tuy nhiên ở một số trường hợp tình trạng xuất tinh sớm có thể đi kèm với chất lượng tinh trùng kém khiến nam giới thường nhầm tưởng xuất tinh sớm làm tinh trùng bị yếu, có thể kể đến như:

- Do tuổi tác: Nam giới càng lớn tuổi thì càng có khả năng bị xuất tinh sớm. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do sự suy giảm hormone sinh dục nam. Trong khi đó hormone sinh dục nam cũng là nhân tố quyết định đến chất lượng tinh trùng của nam giới. Chính vì vậy mà nam giới ở độ tuổi càng cao thì càng có khả năng xuất hiện đồng thời cả chứng xuất tinh sớm và tinh trùng bị yếu đi.

- Do thủ dâm: Nhiều nam giới thường có thói quen thủ dâm, nếu ở mức độ vừa phải nó sẽ giúp nam giới giải quyết nhu cầu sinh lý, tuy nhiên nếu quá lạm dụng thủ dâm, nam giới cũng rất dễ bị xuất tinh sớm do “cậu nhỏ” thường xuyên bị kích thích và trở nên nhạy cảm hơn. Ngoài ra, nếu thủ dâm nhiều thì tình trạng xuất tinh cũng nhiều, điều này sẽ làm cạn tinh trùng và khiến tinh trùng của nam giới bị giảm đi cả về số lượng lẫn chất lượng. Vì thế mà nam giới hay thủ dâm có thể bị xuất tinh sớm và chất lượng tinh trùng kém, ít hơn bình thường.

Còn đối với các trường hợp xuất tinh sớm do ảnh hưởng về tâm lý, căng thẳng, stress thì không cần quá lo lắng vì nó sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng. Chất lượng tinh trùng của nam giới thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: tình trạng sức khỏe, thể trạng, hệ thống sinh sản và tinh dịch của nam giới. Để biết tinh trùng của mình có gặp phải vấn đề gì không thì nam giới có thể làm tinh dịch đồ.

Hiện nay, tình trạng xuất tinh sớm và tinh trùng yếu đều có thể được khắc phục nhờ các biện pháp y khoa tiên tiến. Bởi vậy nam giới cũng không cần quá lo lắng đến vấn đề này mà nên chủ động thăm khám và điều trị khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh.

Đối với trường hợp của bạn nam kể trên cũng vậy, bạn nên tiến hành thăm khám trong thời gian sớm nhất bởi việc để chứng xuất tinh sớm kéo dài sẽ khiến bạn gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Bạn nên chữa khỏi bệnh trước khi kết hôn để đảm bảo cho một cuộc hôn nhân trọn vẹn và hạnh phúc.

Trên đây là tư vấn của các bác sỹ chuyên khoa Nam học – Tiết niệu, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đối với vấn đề xuất tinh sớm tinh trùng có yếu không? Mong rằng những thông tin vừa cung cấp sẽ giúp các bạn nam yên tâm hơn và có phương án điều trị bệnh phù hợp.

Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, các bạn hãy liên hệ đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế để được các bác sỹ chuyên khoa hàng đầu, giàu kinh nghiệm chuyên môn trực tiếp tư vấn và điều trị. Với các trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài cùng việc áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến nhất, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm đến kết quả điều trị sẽ không gặp phải bất cứ sai sót nào. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội được Sở Y tế thành phố cấp phép hoạt động, chúng tôi mong muốn mang đến cho các bạn những dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế với mức chi phí hợp lý, theo đúng quy định.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội
ĐT : 0167.355.1317
Đ/c: Số 152 Xã Đàn – Q.Đống Đa – Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét