Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Phương pháp xét nghiệm viêm niệu đạo

Ngoài việc kiểm tra các triệu chứng lâm sàng thì xét nghiệm cũng là khâu vô cùng quan trọng có vai trò quyết định đến kết quả chẩn đoán và điều trị bất cứ bệnh lý nào trong đó có viêm niệu đạo. Xét nghiệm viêm niệu đạo như thế nào và ở đâu là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của các trường hợp mắc phải bệnh lý này.


Viêm niệu đạo là gì?

Niệu đạo là một bộ phận thuộc đường tiết niệu, nó giữ vai trò dẫn nước tiểu ra bên ngoài và dẫn tinh dịch từ túi tinh ra bên ngoài khi nam giới xuất tinh. Viêm niệu đạo là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở niệu đạo do nhiều nguyên nhân khác nhau tạo thành như: quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, viêm nhiễm đường tiết niệu khác biến chứng viêm niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật đường tiểu…

Viêm niệu đạo có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới, bệnh sẽ làm ảnh hưởng đến sự bài xuất nước tiểu, tinh dịch và có thể để lại những biến chứng bất lợi cho người bệnh. Vì vậy, việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời sẽ giúp ích rất nhiều cho người bệnh.

Các phương pháp xét nghiệm viêm niệu đạo



Theo các bác sỹ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, việc xét nghiệm chẩn đoán viêm niệu đạo là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp phát hiện bệnh được nhanh chóng và kịp thời hơn. Điều này sẽ giúp người bệnh hạn chế được những biến chứng viêm niệu đạo gây nên.

Những phương pháp xét nghiệm viêm niệu đạo được áp dụng hiện nay gồm:

- Xét nghiệm máu: Khi bị bệnh viêm niệu đạo, lượng bạch cầu trong máu người bệnh sẽ tăng cao hơn nhiều lần so với người bình thường. Do đó, thông qua xét nghiệm máu, bác sĩ có thể chẩn đoán được tình trạng viêm nhiễm viêm niệu đạo.

- Xét nghiệm nước tiểu: đây là xét nghiệm bắt buộc để chẩn đoán viêm niệu đạo. Thông qua màu sắc nước tiểu và những tạp chất có chứa trong nước tiểu bác sĩ sẽ có thể xác định người bệnh có mắc bệnh viêm niệu đạo hay không. Đồng thời, xét nghiệm này cũng giúp xác định các bệnh viêm nhiễm khác nếu có kèm theo.

- Xét nghiệm dịch niệu đạo: Bác sĩ sẽ lấy dịch tiết ra từ niệu đạo để làm xét nghiệm. Thông qua màu sắc dịch tiết cũng như vi khuẩn có chứa trong đó, bác sĩ sẽ biết được người bệnh mắc bệnh viêm niệu đạo hay mắc các bệnh viêm nhiễm khác.

- Kiểm tra siêu vi B: đây là xét nghiệm nhằm lợi dụng sóng siêu hanh trong quá trình ảnh hưởng tới sự hình thành hồi âm của thận để phát hiện hình dáng to – nhỏ của quả thận cũng như sự thay đổi cấu tạo bên trong để chẩn đoán bệnh viêm niệu đạo,…

Thông qua những xét nghiệm kể trên, bác sỹ sẽ xác định được chính xác người bệnh có bị nhiễm bệnh viêm niệu đạo hay không, mức độ bệnh đang phát triển đến giai đoạn nào và có thể gây ra biến chứng gì nguy hiểm hay không. Đây là những căn cứ rất quan trọng để bác sỹ đưa ra được phác đồ điều trị phù hợp cho người bệnh.

Nếu còn băn khoăn cần được giải đáp người bệnh có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc số điện thoại 0167.355.1317 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội

Địa chỉ: Số 152 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét