Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Bị đau bụng nghi là u nang buồng trứng thì đi khám ở đâu?

Là một trong những bệnh lý thường gặp ở buồng trứng có nguy cơ gây ra nhiều nguy hiểm, thậm chí là ung thư dẫn tới ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và tính mạng của người bệnh, bệnh u nang buông trứng đang là lo lắng của rất nhiều người.

Một bạn sinh viên tại Hà Nội chia sẻ: “Cháu 22 tuổi, cháu vẫn chưa có gia đình. Dạo gần đây thỉnh thoảng cháu hay bị đau ở vùng bụng dưới mà không rõ nguyên nhân, lại có cảm giác đầy bụng và buồn nôn. Khi tìm hiểu trên mạng, cháu thấy biểu hiện của cháu giống với bệnh u nang buồng trứng. Bác sĩ cho cháu hỏi bị đau bụng nghi là u nang buồng trứng thì nên đi khám ở đâu? Bệnh này có nguy hiểm gì không? “
Là bộ phận không thể thiếu đối với chức năng sinh sản của phụ nữ, buồng trứng giữ vai trò quan trọng là sản sinh ra trứng, các hoóc-môn estrogen và progesterone. U nang buồng trứng không phải hiếm gặp. Tuy nhiên bệnh lý này vẫn còn là điều mơ hồ với nhiều người.
U nang buồng trứng là những u nang nhỏ có vỏ bọc ngoài, bên trong có chứa dịch xuất hiện bên trong buồng trứng và có thể gặp ở mọi phụ nữ, đặc biệt là những chị em đang trong độ tuổi sinh sản.
Có hai loại u nang buồng trứng là u nang cơ năng và u nang thực thể. U nang cơ năng là những khối u phát sinh do rối loạn hoạt động nội tiết của buồng trứng. Những trường hợp bị u nang cơ năng thường không gây nguy hiểm và có thể tự mất đi mà không cần điều trị. Còn nang buồng trứng thực thể là đa phần là nang lành tính nhưng đôi khi vẫn có khả năng gây ác tính nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Nang cơ năng hay gặp ở các bạn gái tuổi dậy thì và người trong độ tuổi tiền mãn kinh trong khi nang buồng trứng thực thể thường xuất hiện ở phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ.
Trong giai đoạn đầu u nang buồng trứng thường không có biểu hiện cụ thể vì thế dễ bị bỏ qua nhưng khi đã phát triển to, u nang buồng trứng có thể gây ra các triệu chứng: đau bụng dưới, đầy bụng buồn nôn, nôn, tiểu buốt, tiểu rắt, táo bón… cho người bệnh.
Ngoài ra có một số trường hợp bị u nang buồng trứng đã dẫn tới các biến chứng: xoắn nang, chảy máu trong nang, vỡ nang, nhiễm trùng, chèn ép tiểu khung. Bệnh lý này cũng được cho là có thể gây hiếm muộn, sảy thai, đẻ non… nếu không được khám và điều trị kịp thời, đúng cách.
Để giải đáp thắc mắc khám u nang buồng trứng ở đâu?, các chị em nên lựa chọn những cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm, các thiết bị y tế đáp ứng đủ yêu cầu về việc khám chữa bệnh. Tại Hà Nội, các bạn có thể khám chữa các bệnh phụ khoa, đặc biệt là u nang buồng trứng tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Đây là cơ sở y tế uy tín được nhiều phụ nữ tin tưởng lựa chọn. Nơi đây có các bác sĩ sản phụ khoa giỏi, các điều dưỡng viên nhiều kinh nghiệm và rất chu đáo, các thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu hoàn toàn, và đặc biệt là các dịch vụ y tế chuẩn quốc tế: khám chữa bệnh ngoài giờ, bảo mật toàn bộ thông tin bệnh nhân, công khai chi phí chữa bệnh, tư vấn trực tuyến, có thể yêu cầu bác sĩ điều trị, đặt hẹn khám trước để tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi…
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ. Liên hệ số điện thoại 0437 152 152 hoặc chat trực tuyến để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.
Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.
Nguồn: phukhoakimlien.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét