Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Phòng ngừa viêm âm đạo như thế nào?

Viêm âm đạo là tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm bởi sự xâm hại của vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc nấm. Viêm âm đạo cũng có thể xảy ra do sự suy giảm estrogen trong cơ thể hoặc xuất phát từ một số thói quen sống không lành mạnh. Làm thế nào để có thể phòng ngừa viêm âm đạo?



Âm đạo có cấu tạo mở ra ngoài cơ thể, lại có vị trí gần nơi bài tiết phân, nước tiểu hàng ngày khiến cho vùng kín luôn ẩm ướt. Nếu không vệ sinh tốt, chị em phụ nữ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng hoạt động gây ra viêm âm đạo. Tình trạng viêm có thể lan rộng ra tử cung, buồng trứng gây ảnh hưởng trực tiếp tới sinh khoẻ sinh sản.
Dưới đây là hướng dẫn của bác sỹ Nguyễn Thị Thu Hiên, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội có thể giúp chị em phụ nữ phòng ngừa viêm âm đạo và các bệnh lý phụ khoa thường gặp. 
- Vệ sinh sạch sẽ thường xuyên trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén, hậu sản, trước và sau khi quan hệ tình dục, sau khi đi vệ sinh.
- Khi vệ sinh, cần lưu ý một số vấn đề sau:
+ Không thụt rửa sâu vào âm đạo khi không có chỉ dẫn của thầy thuốc, vì việc thụt rửa dễ ảnh hưởng tới độ pH, cân bằng sinh lý âm đạo.
+ Không nên dùng xà bông hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín. Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cần chọn lựa sản phẩm phù hợp, không nên sử dụng thường xuyên những dung dịch sát khuẩn mạnh, tránh làm xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo.
+ Dùng nước sạch để vệ sinh âm đạo. Không dùng nước bẩn có nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch để tắm rửa vệ sinh.
- Vào những ngày có kinh nguyệt, cần lưu ý chỉ sử dụng băng vệ sinh mềm, sạch, thay băng trong thời gian từ 4 – 6 tiếng, không để lâu hơn. Cần tắm rửa và vệ sinh vùng kín mỗi khi thay băng. Không quan hệ tình dục trong những ngày có kinh nguyệt.
- Giữ cho vùng kín khô ráo. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tránh mặc quần áo chật, quần ẩm ướt, không mặc đồ lót bó sát, thay quần lót thường xuyên.
- Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục không chỉ giúp phòng tránh mang thai ngoài ý muốn mà còn có thể phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục và các bệnh phụ khoa.
- Nên đi khám phụ khoa định kỳ hàng năm. Khi đã mắc bệnh phải đi khám phụ khoa ngay để xác định nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị kịp thời. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội được thành lập dưới sự hợp tác giữa Công Ty Y tế Quốc Tế và Tập đoàn Y tế Quốc tế St. Stamford – Singapore. Chúng tôi tự hào là cơ sở y tế chất lượng cao, được tín nhiệm bởi đội ngũ y bác sỹ giàu chuyên môn với mức chi phí dịch vụ được niêm yết theo đúng quy định của Bộ Y tế. Phòng khám hiện làm việc 365 ngày, bao gồm cả ngày nghỉ và lễ Tết, thời gian khám chữa bệnh từ 8 giờ đến 20 giờ rất thuận tiện.
Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ đường dây nóng 02437.152.152, chat với bác sỹ tư vấn trên website hoặc trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, địa chỉ số 152 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét