Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

18 tuổi xuất tinh sớm có nguy hiểm không?

Cháu chào các bác sỹ, cháu năm nay 18 tuổi và đã dậy thì được 3 năm. Cháu chưa quan hệ bao giờ nhưng có thường xuyên xem phim sex và thủ dâm. Mỗi tháng cháu thủ dâm khoảng 3-5 lần, có lúc nhiều hơn. Nhưng chẳng hiểu sao mấy lần gần đây mỗi lần thủ dâm cháu “xuất” rất nhanh. Bình thường cháu có thể duy trì được gần 10 phút nhưng bây giờ chỉ khoảng 1-2 phút là đã xong. Có phải cháu đã bị  xuất tinh sớm. Cháu còn trẻ, không biết bệnh lý này có ảnh hưởng gì đến sau này không? Cháu có nên chữa trị bệnh không hay nó sẽ tự khỏi? Mong các bác sỹ sớm giải đáp giúp cháu, cháu xin cảm ơn!
(Hải L, Hoài Đức, Hà Nội)



Hải L thân mến!

Các bác sỹ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đã nhận được thắc mắc của cháu. Vấn đề mà cháu đang gặp phải cũng là vấn đề chung của nhiều bạn nam giới đồng lứa tuổi. Bác sỹ chuyên khoa Ngoại – Tiết niệu Vũ Đình Cầu, Phòng khám Đa khoa Quốc tế sẽ giúp các cháu giải đáp vấn đề này ngay sau đây.

Xuất tinh sớm là một trong những bệnh lý phổ biến có thể xảy ra ở nam giới ở các độ tuổi khác nhau. Hầu như mỗi người đàn ông đều cũng sẽ gặp phải tình trạng này ít nhất 1 lần trong đời. Đây là hiện tượng nam giới khi bị kích thích dễ xuất tinh không theo chủ định hoặc xuất tinh sau khoảng thời gian rất ngắn khi mới quan hệ tình dục với bạn tình mà chưa đạt được khoái cảm.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể kể đến như:

- Do tâm lý căng thẳng, lo lắng, buồn phiền...kéo dài

- Mắc các bệnh lý liên quan đến tuyến tiền liệt, tổn thương dây thần kinh dao cảm hay cấu tạo dương vật khác biệt.

- Lạm dụng thủ dâm

- Sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích có hại cho cơ thể
Như vậy, dựa trên những thông tin mà cháu cung cấp có thể chẩn đoán tình trạng xuất tinh sớm mà cháu gặp phải có thể do thủ dâm quá nhiều mà ra. Điều này xảy ra là do mỗi lần thủ dâm “cậu bé” của cháu đều được kích thích, nếu tần suất kích thích nhiều sẽ khiến dương vật trở nên nhạy cảm và dễ dẫn đến xuất tinh sớm.

18 tuổi xuất tinh sớm có nguy hiểm không?

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nam giới ở trong độ tuổi dậy thì và trưởng thành là những đối tượng thường bị xuất tinh sớm. Ở độ tuổi này, cơ quan sinh dục của nam giới đang có sự phát triển mạnh và dần được hoàn thiện. Thêm vào đó sự thay đổi liên tục của lượng hormone sinh dục sẽ khiến cho tâm lý của nam giới dễ bị tác động. Bởi vậy mà nhiều bạn trẻ trong độ tuổi này thường cảm thấy tò mò về vấn đề tình dục, xem các loại phim ảnh, sách báo mát mẻ hay thủ dâm, đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì.

Trên thực tế, căn bệnh xuất tinh sớm không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại mang đến nhiều vấn đề tiêu cực cho nam giới. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý, mối quan hệ tình cảm của người bệnh mà nếu không chữa trị dứt điểm, nó có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau.

Đặc biệt chứng xuất tinh sớm nếu kéo dài lâu còn khiến cho người bệnh dễ suy giảm ham muốn tình dục hoặc gây ra những rối loạn chức năng sinh lý khác như liệt dương, rối loạn cương dương... Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đền đời sống tình dục về sau của cháu. Bởi vậy, cháu không nên chủ quan với tình trạng này mà cần nhanh chóng khắc phục nó trong thời gian sớm nhất.

Để làm được điều này, trước hết cháu nên xây dựng cho mình một chế độ học tập, nghỉ ngơi và ăn uống khoa học. Nên dành thời gian thư giãn cho bản thân tuy nhiên tuyệt đối không nên lạm dụng việc thủ dâm. Cháu cần phải tiết chế hoạt động này, hãy chú trọng vào những phương pháp thư giãn khác như luyện tập thể thao, nghe nhạc, đọc sách, đi du lịch... để không nghĩ về nó. Cháu cũng không nên xem các bộ phim không lành mạnh hay đọc các loại sách báo đồi trụy. Hãy chú ý cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng để phát triển toàn diện.

Cháu cũng nên đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế để được các bác sỹ kiểm tra và chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh bằng những thiết bị y tế hiện đại. Qua đó bác sỹ sẽ hướng dẫn cho cháu cách điều trị phù hợp để sớm khắc phục bệnh. Cháu tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về sử dụng vì nó có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của bản thân.


Trên đây là tư vấn của các bác sỹ đối với thắc mắc về vấn đề 18 tuổi bị xuất tinh sớm của bạn Hải L. Hi vọng những thông tin trên đã giúp cháu hiểu hơn về tình trạng của mình và có các “xử lý” kịp thời. Nếu còn thắc mắc gì, cháu có thể liên hệ trực tiếp đến Phòng khám theo đường dây nóng 02437.152.152 hoặc chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia giải đáp cụ thể 24/24h.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét