Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Biểu hiện của viêm âm đạo và dấu hiệu nhận biết

Biểu hiện của viêm âm đạo và dấu hiệu nhận biết là sự thay đổi ở khu vực âm đạo. Người phụ nữ có thể nhận thấy những bất thường thông qua màu sắc, mùi và lượng dịch âm đạo tiết ra. Viêm âm đạo có thể gây ra triệu chứng ngứa, cảm giác đau rát khi quan hệ và khi tiểu tiện.



Chia sẻ với bác sỹ Tạ Thị Hồng Duyên, Phòng khám Đa Khoa Quốc tế Hà Nội, chị Nguyễn Hồng N. (22 tuổi, Hưng Yên) cho biết: “Thưa bác sỹ, không hiểu sao mà vùng kín của cháu có mùi hôi khó chịu. Dịch tiết âm đạo màu trắng vẩn đục. Cứ tưởng là do vệ sinh không sạch sẽ nên cháu đã chăm rửa sạch vùng kín hơn mà không đỡ. Mấy lần quan hệ với bạn trai gần đây thì cháu cảm thấy rất đau rát bác sỹ ạ”. Sau khi thăm khám lâm sàng và yêu cầu N. làm xét nghiệm, bác sỹ Duyên chẩn đoán N. bị viêm âm đạo do nấm Candida. Bác sỹ đưa ra phác đồ điều trị kháng nấm và hướng dẫn H. chăm sóc vùng kín sao cho đúng cách.
Theo bác sỹ Tạ Thị Hồng Duyên, viêm âm đạo là một loại bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, tuy không đe dọa tính mạng nhưng viêm âm đạo có thể ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày.
Bác sỹ Duyên cũng nói rằng, việc nhận dạng các triệu chứng của viêm âm đạo tương đối quan trọng, giúp người bệnh nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.  Biểu hiện của viêm âm đạo và dấu hiệu nhận biết bao gồm:
Biểu hiện qua dịch tiết âm đạo. Dịch tiết âm đạo có tác dụng giữ ấm cho âm đạo, là chất bôi trơn tự nhiên khi quan hệ tình dục và tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng vào tử cung kết hợp với trứng. Bình thường, dịch tiết âm đạo có màu trắng trong như lòng trắng trứng, có thể kéo thành sợi. Khi bị viêm âm đạo, dịch tiết âm đạo sẽ có những thay đổi bất thường cả về lượng, màu sắc.
Biểu hiện qua mùi khó chịu ở âm đạo. Khi bị viêm âm đạo, người phụ nữ có thể nhận thấy mùi khác lạ ở âm đạo. Đặc biệt rất nặng mùi sau khi quan hệ tình dục.
Biểu hiện qua triệu chứng ngứa rát ở âm đạo: Viêm âm đạo ban đầu thường đi kèm với triệu chứng ngứa, về sau có thể có cảm giác đau rát. Điều này gây khó khăn cho sinh hoạt hàng ngày cũng như sinh hoạt vợ chồng.
Hiện nay, tùy thuộc và nguyên nhân gây ra tình trạng viêm âm đạo, mức độ viêm và triệu chứng gặp phải mà bác sỹ có thể kê đơn thuốc điều trị và hỗ trợ khác nhau cho người bệnh. Vì thế cho nên, để có được kết quả điều trị hiệu quả, chị em phụ nữ cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế khi có biểu hiện của viêm âm đạo kể trên.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội được thành lập dưới sự hợp tác giữa Công Ty Y tế Quốc Tế và Tập đoàn Y tế Quốc tế St. Stamford – Singapore. Chúng tôi tự hào là cơ sở y tế chất lượng cao, được tín nhiệm bởi đội ngũ y bác sỹ giàu chuyên môn với mức chi phí dịch vụ được niêm yết theo đúng quy định của Bộ Y tế. Phòng khám hiện làm việc 365 ngày, bao gồm cả ngày nghỉ và lễ Tết, thời gian khám chữa bệnh từ 8 giờ đến 20 giờ rất thuận tiện.
Để biết thêm biểu hiện của viêm âm đạo và dấu hiệu nhận biết, vui lòng liên hệ đường dây nóng 02437.152.152, chat với bác sỹ tư vấn trên website hoặc trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, địa chỉ số 152 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Nguồn: phukhoakimlien.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét