Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Nguyên nhân mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là gì



Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh Herpes sinh dục, là một trong những bệnh mang tính chất lây truyền qua đường tình dục, do virut có tên là Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra. HSV có 2 mẫu là HSV1 & HSV2, trong số ấy HSV1 chủ yếu gây nên bệnh mụn rộp sinh dục từ vùng hông trở lên trên như mụn rộp sinh dục ở môi, má, ngực, cánh tay… & HSV2 kém cỏi tạo nên bệnh mụn rộp sinh dục ở những phần tử từ thắt lưng trở xuống như mụn rộp sinh dục ở bộ phận sinh dục, chân…

Tuy nhiên, cũng có trường hợp virut HSV1 gây ra bệnh mụn rộp sinh dục ở bộ phận sinh dục và ngược lại HSV2 gây nên bệnh mụn rộp sinh dục ở những bộ phận nằm ở thân trên.

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục

Có nhiều lí do tạo nên bệnh mụn rộp sinh dục nhưng quan hệ tình dục không an toàn do quan hệ tình dục, vì vậy quan hệ hệ tình dụclà con đường lây nhiễm chính & làm bệnh phát mạnh như ngày nay. Tất cả mọi người với quan hệ tình dục đều phải sở hữu nguy hại mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Việc quan hệ tình dục ở phía trên tính cả những hiệ tượng quan hệ qua đường âm đạo, lỗ hậu môn & miệng.

Virut gây ra bệnh mụn rộp sinh dục mang trong dịch nhầy, mủ, máu của người bị bệnh phải nếu như có sự tiếp xúc gần giữa vết mến của mình và vết thương hở của người bị bệnh mọi cá nhân mà thậm chí bị dính virut HSV.

Một người có thể bệnh tật mụn rộp sinh dục khi sử dụng chung kim tiêm hoặc nhận truyền máu từ người bị bệnh.

Bệnh mụn rộp sinh dục mà thậm chí lây truyền từ mẹ sang trọng con giả dụ người mẹ mắc bệnh trong thời kì mang bầu. Đứa trẻ thậm chí nhiễm virut thông qua nước ối của thai phụ lúc còn trong bụng mẹ hoặc trong thời gian trở dạ, sinh nở thai nhi đi qua âm đạo và giao tiếp mang những dịch mủ chứa virut HSV. một số tình huống đứa trẻ được tạo ra an toàn nhưng tại tiếp xúc gần với người mẹ sở hữu virut buộc phải cũng đã nhiễm bệnh.

Xem thêm: mụn rộp sinh dục ở miệng

Không chỉ có vậy việc dùng chung đồ dùng cá nhân mang bệnh nhân như ăn mặc quần áo, bàn chải đánh răng, khăn mặt hoặc cộng dùng cộng một bồn cầu, bồn tắm cũng có nguy cơ tiềm ẩn có mụn rộp sinh dục do các dịch nhầy của người mắc bệnh tình cờ chảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét