Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

30 tuổi có bị tiền mãn kinh không?

Hỏi: Chào bác sĩ,
Tôi năm nay 30 tuổi, tôi bắt đầu có kinh nguyệt từ năm 15 tuổi, tôi lập gia đình năm 21 tuổi và đến nay đã có hai con. Có một điều tôi băn khoăn đó là thời gian gần đây tự nhiên kỳ kinh của tôi không đều, khoảng gần 4 tháng nay không có kinh, trước đó thì tôi vẫn có kinh nhưng kỳ kinh ra rất ít, Gần đây tôi thường xuyên bị bốc hỏa, da mặt xạm và nám nhiều hơn. Đặc biệt, nhu cầu tình dục của tôi suy giảm, tôi cảm thấy không có ham muốn, rất “khô hạn” điều này gây ra những ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của tôi. Xin hỏi bác sĩ, 30 tuổi có bị tiền mãn kinh không? Những dấu hiệu của tôi có phải đã bị mãn kinh không? Những người bạn cùng trang lứa của tôi không ai bị như vậy cả, tôi đang rất lo lắng, mong bác sĩ có thể tư vấn giúp tôi.
(tranbich***@gmail)

Link bài viết chính: http://phukhoakimlien.com/30-tuoi-co-bi-tien-man-kinh-khong.html
Đáp: Chào bạn,
Mãn kinh là giai đoạn đánh dấu bước ngoặt quan trong của người phụ nữ, nó kết thúc thời kỳ sinh sản ở người phụ nữ -đây là thời kỳ mà ai cũng trải qua. Độ tuổi trung bình rơi vào khoảng từ 40-50 tuổi. Thời kỳ tiền mãn kinh từ thời kỳ chuyển đổi trước khi bước vào giai đoạn mãn kinh. Người phụ nữ sẽ có những thay đổi tự nhiên từ nhiều hay ít thường xuyên rụng trứng, kinh nguyệt rối loạn.
Người phụ nữ tiền mãn kinh ở những lứa tuổi khác nhau, có những trường hợp phải bước qua độ tuổi 40, nhưng cũng có thể 30 tuổi đã bước vào thời kỳ tiền mãn kinh với các dấu hiệu khác nhau như kỳ kinh nguyệt bắt đầu có những rối loạn như dài hơn, ngắn hơn, kinh ra nhiều hơn, ít hơn, đôi khi mỗi kỳ kinh lại kéo dài hơn hoặc ngắn hơn bình thường. Ngoài ra, một số chị em khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh cũng có những biểu hiện giống như mãn kinh như bốc hỏa, không ngủ được, suy giảm ham muốn, khô âm đạo.
Nguyên nhân chị em bước vào thời kỳ tiền mãn kinh sớm bao gồm đặc điểm sinh học của người phụ nữ. Những người phụ nữ có những “tố chất” của nam giới thì thường có xu hướng bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh sớm hơn. Ngoài ra, những chị em có nồng độ estrogen trong cơ thể thấp hoặc dưới ngưỡng bình thường thì cũng dễ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh sớm.
Như vậy, 30 tuổi bạn hoàn toàn có nguy cơ bị tiền mãn kinh, tuy nhiên để xác định chính xác có phải bạn đã bước vào giai đoạn tiền mãn kinh hay bạn đang mắc các bệnh lý phụ khoa nào khác thì bạn nên chủ động đi khám chuyên khoa. Hãy đi khám để nhận được nhưng tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc, đặc biệt là các sản phẩm quảng cáo có thể chữa khỏi các dấu hiệu bệnh lý tiền mãn kinh. Bởi các sản phẩm này chủ yếu là bổ sung nội tiết, tác dụng chậm, hơn nữa lại có tác dụng phụ không tốt cho gan, đấy là chưa kể đến việc mua phải thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc,...
Chị em cũng nên biết rằng, nếu đã bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh thì chu kỳ kinh nguyệt chị em sẽ dần mất đi, cùng với đó là nhan sắc của chị em cũng nhanh bị lão hóa. Do đó, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến các bác sĩ khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh. Khi có dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, da nhăn, rụng tóc, khô hạn, ...chị em cần chủ động đến gặp các bác sĩ để có những can thiệp sớm.
Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc.
Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm, chị em có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi 04. 37 152 152 để được các chuyên gia giải đáp cũng như đặt lịch hẹn khám miễn phí.
Địa chỉ khám chữa bệnh: Phòng khám ĐKQT Hà Nội, số 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian làm việc: 8-20h hằng ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ
Nguồn: phukhoakimlien.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét