Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Mẹ bầu ăn đủ 10 món này trong 3 tháng đầu sẽ giúp chặn đứng dị tật cho thai nhi, giúp con khỏe mạnh hơn


MẸ BẦU ĂN ĐỦ 10 MÓN NÀY TRONG 3 THÁNG ĐẦU SẼ BỊ CHẶN ĐỨNG DỊ TẬT CHO THAI NHI, GIÚP CON KHỎE MẠNH

Trước tiên, mẹ bầu cần nhớ rằng, 3 th.á.n.g đầu là giai đoạn nền tảng quan trọng cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé. Đây cũng là thời kì mà em bé dễ mắc dị tật cũng như phải đối diện với nguy cơ sảy thai cao nhất. Nếu mẹ muốn đảm bảo con mình được phát triển khỏe mạnh thì đừng quên các món ăn ĐẠI BỔ này.
1. Quả bơ
Các mẹ cần biết rằng, trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm folate, canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan và selen. Bơ cũng là thực phẩm số 1 để tăng cường chỉ số IQ cho thai nhi. Mẹ bầu ăn bơ còn giúp cải thiện làn da, giảm táo bón, đau đầu.
2. Cam, quýt
Nhiều mẹ mách nhau là uống nhiều nước cam thì sẽ sinh con da trắng. Không biết thực hư thế nào nhưng mẹ bầu cần ăn nhiều cam, quýt vì nó rất tốt cho sức khỏe. Những loại trái cây này giàu axit folic, vitamin C giúp tăng cường sức đề kh.á.n.g và ngăn ngừa dị tật ở thai nhi. Không chỉ có món nước ép, bạn còn có thể lựa chọn cách cho thêm các lát cam vào món ăn của mình.
3. Cải bó xôi
Đây là một trong những loại rau giàu axit folic bậc nhất. Bổ sung chất này chính là cách hiệu quả mẹ giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Ngoài ra, cải bó xôi còn rất giàu dinh dưỡng, đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu nên đừng ai bỏ qua mà phí lắm nhé.
4. Măng tây
Măng tây cũng được xếp vào hàng rau xanh nhiều axit folic và vitamin D. Các mẹ hãy cố gắng đưa món này vào thực đơn ăn mỗi ngày nhé! Có thể ăn riêng lẻ hoặc trộn salad để làm phong phú bữa ăn đều được.
5. Súp lơ xanh
Bà bầu nào cũng cần chất sắt, trong khi đó, bông cải xanh chính là thực phẩm đại diện cho chất này. Trong súp lơ còn có nguồn canxi, vitamin và các dưỡng chất dồi dào. Nếu biết tận dụng súp lơ xanh, chắc chắn cả 2 mẹ con sẽ có thai kỳ khỏe mạnh.
6. Các loại hạt
Óc chó, hạnh nhân, hạt bí, hạt điều... là nguồn dinh dưỡng quý giá cho mẹ bầu. Điểm hình là axit folic, omega 3, protein, vitamin...giúp thai nhi phát triển trí não tối ưu và tránh khỏi nguy cơ bị suy dinh dưỡng, thấp còi, phát triển không toàn diện.
7. Trứng gà
Có lẽ mẹ bầu nào cũng biết đây là món không thể bỏ qua trong thai kỳ và nhất là 3 th.á.n.g đầu. Vitamin D và canxi dồi dào trong trứng chính là phần quan trọng để thai nhi phát triển toàn diện, cả về thể chất lẫn trĩ não. Có rất nhiều cách khác nhau để bạn chế biến món trứng: chiên, luộc, ốp la, trộn vào các món ăn khác…
8. Thịt gà + Bò
Thịt gà, bò giàu chất sắt, giúp tạo tế bào máu đỏ và giúp cơ thể có đủ lượng oxy cần thiết. Tốt nhất, mẹ bầu chọn loại thịt gà được nuôi tự nhiên, ít tiếp xúc với các hóa chất chăn nuôi công nghiệp để chế biến thành hàng loạt món thơm ngon từ gà hấp, rang giòn đến kho gừng hay nấu canh.
9. Ăn nhiều cá
Tiêu thụ nhiều cá trong thai kỳ rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Các loại cá giàu dinh dưỡng bao gồm: Cá cơm, cá da trơn, cá trích, cá hồi, cá minh thái, cá tuyết và tôm. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh xa một số loại cá có hàm lượng thuỷ ngân cao như cá kiếm, cá kình, cá thu và cá mập.
10. Sữa chua
Sữa chua chứa nhiều vitamin D, canxi và các lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Ngoài ra, sữa chua còn giúp ngăn ngừa triệu chứng táo bón cực kỳ khó chịu trong thai kỳ.
Các Mẹ có vấn đề gì về sức khỏe có thể inbox trực tiếp tại fanpage hoặc chat với Bác Sỹ để được tư vấn.
Link Boxchat với Bác Sỹ phòng khám: https://goo.gl/2keMF9 (Link đã được rút gọn)
Hãy like và share bài viết này để nhiều Mẹ Bầu biết hơn nhé 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét