Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Tác hại của yếu sinh lí

Tình dục (sex) được xem như một liều thuốc có rất nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe nam giới. Tuy nhiên, không phải bất cứ quý ông nào cũng giỏi về “chuyện ấy” mà phần nhiều trong số họ thường gặp phải các hiện tượng rối loạn chức năng sinh lý hay còn gọi là tình trạng yếu sinh lý. Ngoài việc khiến nam giới đánh mất sự tự tin thì yếu sinh lý còn gây ra những tác hại gì cho nam giới? Theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về vấn đề này.



Theo y học, yếu sinh lý là hiện tượng rối loạn cương dương làm dương vật nam giới không có khả năng hoạt động và thực hiện đúng chức năng khi giao hợp. Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là do nội tiết tố nam testosterone bị suy giảm.

Các chuyên gia nam học cho rằng, bệnh không phải do khả năng vật lý tại các mô cơ ở dương vật gây ra nên hoàn toàn có thể điều trị được bằng các phương pháp khoa học. Điều quan trọng là nam giới cần chủ động điều trị bệnh ngay khi phát hiện những dấu hiệu đầu tiên.


Tác hại của yếu sinh lý

Mặc dù không quá nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh nhưng tình trạng yếu sinh lý không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn những tác hại nghiêm trọng về cả sức khỏe, tâm sinh lý và hạnh phúc cho nam giới:

- Gây liệt dương: Tình trạng “trên bảo dưới không nghe” kéo dài khiến nam giới ngày càng rơi vào tình trạng khủng hoảng, nếu kéo dài người bệnh sẽ bị giảm thiểu chức năng sinh lý và dẫn đến liệt dương.

- Rối loạn cương dương: Tình trạng không đạt khoái cảm, không thể cương cứng hoặc cương cứng ít ở dương vật của những người yếu sinh lý cũng có thể khiến cho nam giới bị rối loạn cương dương.

- Rối loạn xuất tinh: chứng yếu sinh lý còn khiến nam giới có thể bị xuất tinh sớm, không xuất tinh hoặc xuất tinh ngược dòng...

- Mất tự tin ở nam giới: chức năng sinh lý yếu kém sẽ khiến người bệnh luôn có cảm giác tự ti, mặc cảm khi gần gũi với bạn tình. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến nam giới chán nản trong cuộc sống và công việc, thậm chí có thể gây trầm cảm nghiêm trọng.

- Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: nam giới bị yếu sinh lý thường chỉ cương cứng được trong thời gian ngắn. Nếu dương vật đã cương cứng nhưng lại xuất tinh sớm trước khi đưa vào âm đạo thì sẽ gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn cho người bệnh. Khi đó, tinh trùng không thể đi vào bên trong, không gặp được trứng và tất nhiên không thể thụ thai.

- Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Yếu sinh lý là nguy cơ tiềm ẩn cao nhất dẫn đế cuộc sống hôn nhân của nhiều cặp vợ chồng tan vỡ. Người chồng bị bệnh sẽ khiến cho người vợ không cảm thấy thỏa mãn, không đạt được khoái cảm, lâu dần dẫn đến lãnh cảm. Sự hờ hững trong chuyện “chăn gối” là tác nhân nguy hiểm khiến gia đình rạn nứt, đổ vỡ.

Các bác sĩ khuyến cáo, để tránh những ảnh hưởng tác hại tiêu cực tới sức khỏe, khả năng tình dục và hạnh phúc gia đình, nam giới khi thấy những biểu hiện như: dương vật không cương được hay không giữ được độ cứng trước đi vào âm đạo; dương vật bị mềm sớm trước khi xuất tinh; thiếu ham muốn tình dục; đau nhức khi quan hệ tình dục,… thì nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Bên cạnh đó, để phòng chống chứng bệnh nguy hiểm này, các bạn nên chú ý thực hiện một số vấn đề sau:

- Có lối sống tâm lý  lành mạnh, hạn chế những cảm xúc xấu như stress, lo âu

- Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

- Chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các vi chất giúp tạo hormone nam giới testosterone như vitamin A, E…; hạn chế thức ăn nhanh, các chất kích thích có hại cho sức khỏe (bia, rượu, thuốc lá...)

- Sinh hoạt tình dục điều độ, tránh thủ dâm nhiều gây tổn hại cơ quan sinh dục cũng như cơ chế gây hưng phấn trong cơ thể.

Nam giới nếu có nhu cầu điều trị về tình trạng này có thể đến tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để được các chuyên gia nam khoa hàng đầu trực tiếp thăm khám và điều trị. Với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, thủ tục nhanh chóng, thời gian làm việc linh hoạt giúp người bệnh chủ động về mặt thời gian cũng như tiết kiệm chi phí cho người bệnh khi đến thăm khám.


Nếu còn thắc mắc, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến phòng khám theo đường dây nóng 0167.355.1317 hoặc chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia của Phòng khám hỗ trợ tư vấn và đăng ký lịch hẹn miễn phí 24/24h.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét