Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Cách chữa và điều trị viêm âm đạo hiệu quả

Mặc dù viêm âm đạo ít khi gây ra biến chứng nghiêm trọng, nếu không có biện pháp can thiệp thì tình trạng viêm có thể lây lan sang các bộ phận lân cận như cổ tử cung, tử cung, vòi trứng hay buồng trứng. Viêm âm đạo cũng có thể cản trở tới sinh hoạt hàng ngày, điển hình là trong hoạt động tình dục. Vậy, cách chữa và điều trị viêm âm đạo hiệu quả là như thế nào?



Các loại viêm âm đạo
Chị Nguyễn Quỳnh D. (25 tuổi, Hà Nội) gọi điện đến đường dây nóng 02437.152.152 của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội xin tư vấn sức khỏe phụ khoa. Chị cho biết, vùng kín của chị gần đây có biểu hiện ngứa, chất nhờn tiết ra nhiều. Khi sinh hoạt tình dục, chị cảm thấy đau tức, đặc biệt khi dương vật của chồng thâm nhập vào sâu bên trong. Bác sỹ tư vấn nghi ngờ rất có khả năng cao chị bị viêm âm đạo, cần đến cơ sở y tế sớm để được khăm thám cụ thể và tiến hành điều trị.    
Theo Bác sỹ Phụ khoa Tạ Thị Hồng Duyên, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, viêm âm đạo là một trong những bệnh lý thường gặp ở phụ nữ, một tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm bởi các yếu tố khác nhau. Dựa trên các yếu tố mà bác sỹ có thể phân chia viêm âm đạo thành một số loại. Các loại phổ biến nhất của viêm âm đạo là:
Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn âm đạo. Là loại viêm âm đạo kết quả từ phát triển quá mức của một trong số các sinh vật thường có trong âm đạo, làm sự cân bằng tự nhiên của các vi khuẩn sống ở âm đạo bị xáo trộn.
Viêm âm đạo do nhiễm nấm men. Loại viêm âm đạo này xảy ra do nhiễm nấm Candida albicans. Loại này thường xảy ra do phụ nữ sử dụng thuốc kháng sinh và steroid, bệnh đái tháo đường không kiểm soát được, thay đổi hormone, mặc quần áo ẩm ướt hoặc bó chặt,...
Viêm âm đạo do nhiễm Trichomonas. Trichomonas là một loại ký sinh trùng và thường lây truyền qua quan hệ tình dục. Khi bị nhiễm, Trichomonas thường gây ra tình trạng viêm âm đạo.
Teo viêm âm đạo. Loại này thường gặp khi phụ nữ đã trải qua giai đoạn mãn kinh. Mức estrogen giảm mạnh khiến các mô âm đạo trở nên mỏng hơn và khô hơn gây ra tình trạng viêm.
Bác sỹ Duyên cho biết, triệu chứng của chị D. có thể là viêm âm đạo. Khi bị viêm âm đạo, phụ nữ có thể cảm thấy sự thay đổi về mùi, màu sắc hoặc lượng dịch chảy ra từ âm đạo. Âm đạo ngứa hoặc bị dị ứng. Cảm thấy đau khi giao hợp và đi tiểu. Đôi khi còn chảy máu âm đạo. Để chẩn đoán chính xác D. có bị viêm âm đạo hay do mắc một bệnh phụ khoa nào khác, nếu là viêm âm đạo thì thuộc loại viêm âm đạo nào? D. cần phải đến cơ sở y tế, được bác sỹ thăm khám lâm sàng và thực hiện một số xét nghiệm mới có thể biết được.
Cách chữa và điều trị viêm âm đạo hiệu quả?
Bác sỹ Duyên nhấn mạnh, cách chữa và điều trị viêm âm đạo hiệu quả phù thuộc vào mức độ viêm của người bệnh, loại viêm âm đạo mà người bệnh mắc phải. Muốn biết được điều này thì người bệnh cần đi khám bác sỹ. Tuyệt đối tránh việc tự ý tìm hiểu và tự áp dụng một số mẹo điều trị có thể khiến bệnh tình thêm nặng.  
Cách chữa và điều trị viêm âm đạo hiện nay tại các cơ sở y tế chủ yếu là điều trị nội khoa. Dựa vào loại viêm âm đạo mà bác sỹ có thể kê đơn cho người bệnh một liệu trình sử dụng thuốc kết hợp.
Bên cạnh việc tuân thủ dùng thuốc theo hướng dẫn bác sỹ, người bệnh cần thay đổi lối sống, duy trì lối sống lành mạnh để bệnh mau khỏi và phòng tránh viêm âm đạo tái phát. Bệnh nhân cần đặc biệt chú ý đến khâu vệ sinh: Tránh tắm nước nóng, bồn tắm và vòi xoáy. Rửa sạch xà phòng từ khu vực bộ phận sinh dục ngoài sau khi tắm, không thụt rửa sâu vào âm đạo, làm khô khu vực này để tránh kích ứng. Không sử dụng hoặc hóa chất tẩy rửa mạnh hoặc xà phòng mạnh hoặc có mùi thơm, chẳng hạn như những chất khử mùi hoặc kháng khuẩn. Lau từ trước ra sau sau khi đi vệ sinh để tránh lây lan vi khuẩn phân vào âm đạo. Khi quan hệ tình dục, yêu cầu bạn tình nam sử dụng bao cao su. Mặc đồ lót rộng rãi và thoáng mát.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội được thành lập dưới sự hợp tác giữa Công Ty Y tế Quốc Tế và Tập đoàn Y tế Quốc tế St. Stamford – Singapore. Chúng tôi tự hào là cơ sở y tế chất lượng cao, được tín nhiệm bởi đội ngũ y bác sỹ giàu chuyên môn với mức chi phí dịch vụ được niêm yết theo đúng quy định của Bộ Y tế. Phòng khám hiện làm việc 365 ngày, bao gồm cả ngày nghỉ và lễ Tết, thời gian khám chữa bệnh từ 8 giờ đến 20 giờ rất thuận tiện.
Để biết thêm thông tin về cách chữa và điều trị viêm âm đạo hiệu quả, vui lòng liên hệ đường dây nóng 02437.152.152, chat với bác sỹ tư vấn trên website hoặc trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, địa chỉ số 152 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Nguồn: phukhoakimlien.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét