Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Điều kiện để có thể sử dụng thuốc tránh thai là gì?

Uống thuốc tránh thai để phòng ngừa việc mang thai ngoài ý muốn là biện pháp được nhiều bạn trẻ hiện nay áp dụng. Mặc dù tác dụng tránh thai của thuốc rất cao, lại khá thuận tiện và tiết kiệm chi phí, không phải người phụ nữ nào cũng có thể áp dụng phương pháp này. Vậy điều kiện để có thể sử dụng thuốc tránh thai là gì? 

Có kinh nguyệt ổn định: Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ trong độ tuổi sinh sản kéo dài từ 21 – 35 ngày. Ngày hành kinh kéo dài từ 3 – 5 ngày, lượng máu kinh trung bình mất đi khoảng từ 50 – 100 ml. Nếu chu kỳ kinh nguyệt trở nên bất thường, với những biểu hiện như chậm kinh, mất kinh, máu kinh thay đổi cả về lượng, màu sắc lẫn mùi,... thì phụ nữ không nên sử dụng thuốc tránh thai.
Không mắc bệnh viêm gan cấp và mạn tính: Viêm gan là tình trạng gan bị tổn thương do nhiễm khuẩn, nhiễm độc hay quá trình tự miễn dịch gây ra. Viêm gan cấp là tình trạng triệu chứng bệnh xuất hiện đột ngột và thời gian phát bệnh ngắn. Các trường hợp bị viêm gan cấp tính thường phục hồi sau khoảng 1 – 2 tháng. Tuy nhiên, cũng có trường hợp bệnh kéo dài hơn và có thể phát triển thành viêm gạn mạn tính. Uống thuốc tránh thai sẽ khiến bệnh viêm gan thêm nặng.
Không mắc bệnh viêm thận: Viêm thận là tình trạng tổn thương thận, nguyên nhân thường do nhiễm trùng. Tương tự như việc mắc bệnh viêm gan, phụ nữ bị viêm thận sử dụng thuốc tránh thai có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng của bệnh.
Không đang trong thời gian cho con bú: Phụ nữ không nên dùng thuốc tránh thai dưới 6 tháng sau khi sinh vì thuốc sẽ gây ức chế lượng sữa tiết ra cho con.
Không mắc bệnh đái tháo đường: Đái tháo đường là một bệnh mạn tính với biểu hiện lượng đường trong máu luôn cao hơn mức bình thường. Sau khi dùng thuốc tránh thai, lượng đường trong máu có thể tăng lên gây ra các triệu chứng khó chịu cho người bệnh.
- Phụ nữ dưới 40 tuổi. Các thành phần trong thuốc tránh thai có khả năng làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú, vì vậy phụ nữ trên 40 tuổi không nên dùng.
- Không có thói quen hút thuốc lá. Nghiên cứu cho thấy nguy cơ tim mạch sẽ tăng lên nếu phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai có thói quen hút thuốc lá.
- Không có tiền sử đau đầu mạn tính, đau nửa đầu. Những phụ nữ bị đau đầu mạn tính, đặc biệt là chứng đau nửa đầu nếu sử dụng thuốc tránh thai sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh.
- Không có bệnh về tim mạch, tăng huyết áp: Thành phần trong thuốc tránh thai có thể gây ảnh hưởng tới sự lưu thông máu, điều này khiến hệ thống tim mạch phải tăng năng suất hoạt động. Về lâu dài có thể khiến hệ thống tim mạch bị quá tải, gây ra các vấn đề nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng. Uống thuốc tránh thai cũng có thể làm tăng huyết áp ở số ít phụ nữ. Do đó, nếu mắc chứng tăng huyết áp thì không nên sử dụng thuốc tránh thai.
Phụ nữ lưu ý, cần tham khảo ý kiến bác sỹ để được tư vấn lựa chọn các loại thuốc tránh thai phù hợp theo nhu cầu, tài chính, mục đích sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn phòng tránh được ảnh hưởng lâu dài tới sức khỏe của việc sử dụng thuốc tránh thai.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là cơ sở y tế chất lượng cao, được tín nhiệm bởi đội ngũ y bác sỹ giàu chuyên môn. Để được tư vấn về phòng tránh thai bằng thuốc, vui lòng liên hệ qua đường dây nóng 02437.152.152, chat trực tuyến với bác sỹ tư vấn trên website, hoặc trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, địa chỉ số 152 Xã Đàn, Quận Đống Đa.
Nguồn: phukhoakimlien.com



0 nhận xét:

Đăng nhận xét