Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

2 tháng chưa có kinh nguyệt liệu có thai hay không-

Hỏi: Chào bác sĩ,
Cháu có một vấn đề băn khoăn khá tệ nhị muốn hỏi, mong được bác sĩ tư vấn sớm. Cháu đã có quan hệ tình dục và chúng cháu cũng sử dụng biện pháp an toàn. Lần gây đây nhất cách đây khoảng 2 tháng chúng cháu có quan hệ mà không áp dụng biện pháp, nhưng sau đó cháu có uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi. Nhưng từ đó đến nay cháu chưa có kinh trở lại. Xin hỏi bác sĩ, 2 tháng chưa có kinh nguyệt liệu có thai hay không? Kỳ kinh của cháu giao động từ 30-35 ngày, cho dến giờ hơn 2 tháng rồi mà cháu vẫn chưa có kinh trở lại. Cháu rất lo lắng thưa bác sĩ.
(thaochi***@gmail)

Đáp: Chào bạn,
Với những băn khoăn của bạn chúng tôi xin giải đáp như sau:
Nếu 2 tháng chưa có kinh nguyệt bạn cần nghĩ đến 2 trường hợp là có thai, hoặc bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt.
Thứ nhất, trường hợp có thai. Nếu bạn đã có quan hệ tình dục, mà quan hệ tình dục nếu như không sử dụng các biện pháp tránh thai thì nguy cơ có thai rất cao. Tuy bạn đã có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thế nhưng vẫn có thể có thai, vì bạn không nói rằng bạn uống thuốc tại thời điểm nào. Thuốc tránh thai khẩn cấp thì việc uống càng gần thời gian giao hợp càng có tác dụng.
Thứ hai, trường hợp rối loạn kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, bao gồm vấn đề tâm lý, sinh lý hoặc bệnh lý. Một số bệnh lý ở cổ tử cung, tử cung, các khối u như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, hoặc viêm nhiễm cũng có thể khiến kỳ kinh không đều, chậm kinh. Hoặc tâm lý của bạn không ổn định trong thời gian này, thường xuyên lo lắng, bất an thì cũng có thể khiến kinh nguyệt ra trễ. Ngoài ra, bạn cũng có nói bạn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đây cũng là nguyên nhân khiến bạn bị chậm kinh. Thuốc tránh thai khẩn cấp là loại thuốc ức chế sự rụng trứng ở người phụ nữ. Trong trường hợp trứng đã rụng và được thụ tinh, thuốc sẽ làm thay đổi nội mạc tử cung để ngăn cản trứng này làm tổ trong tử cung. Do đó, thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc thuốc tránh thai hằng ngày thì cũng đều có thể gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, trễ kinh.
Do đó, với tình trạng của bạn, 2 tháng chưa có kinh nguyệt liệu có thai hay không thì bạn có thể mua que thử thai, hoặc đến các cơ sở y tế để thực hiện các xét nghiệm kiểm tra thai nghén. Nếu không có thai có thể bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp, hoặc bạn đang mắc các bệnh lý phụ khoa nào đó. Với tình trạng của bạn trong hiện tại, tốt nhất nên đi khám để được chủ động cũng như có câu trả lời chính xác nhất.
Chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc.
Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm, bạn có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi 024. 37 152 152 để được tư vấn giải đáp cũng như đặt lịch hẹn khám miễn phí.
Địa chỉ khám chữa bệnh: Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội số 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Thời gian làm việc: 8-20h hằng ngày kể cả ngày nghỉ, ngày lễ
Nguồn: phukhoakimlien.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét