Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Liệt dương có gây vô sinh không?

Ngay sau khi cưới vợ, anh phát hiện ra mình bị liệt dương. Nhưng chính nhờ sự thăm khám, điều trị kịp thời, sinh hoạt vợ chồng D. đã bình thường trở lại. Hơn thế, hai vợ chồng cũng đã sinh cậu con trai kháu khỉnh mà trước đó vợ chồng anh vì băn khoăn liệt dương có gây vô sinh không nên không dám đi khám, chữa trị sớm.

Xem thêm: xuất tinh sớm có bị vô sinh không

Ngồi trước mặt D là H- cậu em trai cùng phòng ủ rủ, suy sụp. H vốn cao to, đẹp trai, giỏi giang,…và từng là hình mẫu lí tưởng của rất nhiều cô gái cùng cơ quan. Thế mà chỉ sau hơn 6 tháng cưới vợ, tâm trạng của H lại có thể tồi tệ như vậy được sao?



Gặng hỏi, D mới biết nguyên nhân của những cơn buồn chán của H là cậu không thể điều khiển được “cậu nhỏ” của mình trong mỗi cuộc “giao ban” với vợ bởi cậu nhỏ không thể cương cứng, hoặc nếu cương cứng chỉ được vài phút ban đầu rồi ỉu xìu ngay sau đó. Nhìn gương mặt từ hân hoan chờ đợi rồi chuyển sang thất vọng, buồn bực của vợ sau mỗi lần “yêu”, H đau khổ vô cùng và nghi ngờ bản lĩnh của chính mình. “Có thể em bị liệt dương anh ạ, là do trước khi lấy vợ, em xem phim sex và thủ dâm quá nhiều, mà giờ em không “làm ăn” gì được, vợ em không bỏ em, chúng em cũng không biết có thể có con hay không?”- H đau khổ giãi bày.

Nghe xong câu chuyện của H, D cũng lặng người nhớ lại chuyện của chính bản thân mình. Không ngờ, những gì D đã từng trải qua thì cũng là những gì H phải chịu đựng lúc này. Bởi trước đây, suốt cả thời sinh viên, ra trường với những ngày dài độc thân, D cũng triền miên lạm dụng thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu sinh lí. Dần dà thành quen, những khoái cảm của thủ dâm mang lại khiến D đâm ra nghiện. Không ngờ, đến lúc lấy vợ, D lại long ngóng và không thể hoàn thành chức năng của một người chồng và đây cũng chính là nguyên nhân khiến anh bị liệt dương.

Vợ D cũng từng đau khổ, tủi thân, nhưng trên tất cả, chị động viên chồng đi khám và không thể ngờ, kết quả là D bị liệt dương do thủ dâm quá nhiều. Cả hai vợ chồng đều hoang mang, không chỉ vì chuyện thỏa mãn nhu cầu sinh lí, mà còn vì băn khoăn không biết D có thể làm cha được không?
Các bác sĩ giải thích với D rằng:  mặc dù không phải là nguyên nhân chính và trực tiếp gây ra liệt dương, nhưng thủ dâm lại là nguyên nhân có tác động lâu dài. Thủ dâm quá nhiều sẽ có thể gây mệt mỏi, suy nhược dẫn đến làm giảm hoạt động, ảnh hưởng đột biến tới lượng tuần hoàn máu và truyễn dẫn thần kinh  sinh lý gây liệt dương.

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế  Hà Nội 152 Xã Đàn, các bác sĩ điều trị liệt dương bằng các liệu pháp tâm lý, bổ sung nội tiết tố, vật lý trị liệu và các biện pháp hỗ trợ căn cứ từng tình trạng bệnh nhân cụ thể. Các bác sĩ cũng cho biết, việc có con được hay không ở những bệnh nhân liệt dương còn tuỳ thuộc vào mức độ bệnh của họ như thế nào? Nếu bệnh ở mức độ nhẹ, dương vật vẫn có thể cương cứng được thì sẽ có khả năng có con. Ngoài ra, việc có con hay không là còn phải tùy thuộc vào hoạt động của tinh hoàn, tuyến tiền liệt, nếu việcsản xuất tinh trùng vẫn được duy trì, chất lượng tinh trùng vẫn được đảm bảo thì người bệnh vẫn có khả năng có con.

Sau khi khám và chẩn đoán, điều trị tích cực tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế  Hà Nội, đến giờ này, chuyện sinh hoạt vợ chồng của D đã diễn ra bình thường. Hơn thế, vợ chồng D cũng đã sinh một bé trai kháu khỉnh.

Chiều ấy, sau giờ làm, D mời H về nhà ăn cơm cùng gia đình. Nhìn cảnh vợ chồng D hạnh phúc với bé trai kháu khỉnh, H thích mê, nhưng nghĩ đến mình, lại không tránh khỏi buồn tủi. Đoán được tâm trạng của H, D vừa mời H uống trà, vừa kể lại câu chuyện của mình.

“Dù đàn ông bị bệnh gì, càng thầm kín, càng nên đi thăm khám, càng sớm càng tốt đó là quan điểm của mình- D nói- Nếu là liệt dương như mìnhđã từng gặp, thì hoàn toàn có thể có con, kháu khỉnh là đằng khác. Cậu nên đi khám ở những nơi có điều kiện y tế tốt, có cơ sở vật chất hiện đại, thầy thuốc giỏi, …bệnh sẽ nhanh chuyển biến hơn. Mình đã từng khám ở Phòng khám Đa khoa Quốc tế  Hà Nội 152 Xã Đàn và thực sự rất hiệu quả. Trước khi đến, cậu có thể hỏicác chuyên gia tại hệ thống website hoặc tổng đài 0437 152 152 . Đấy, cậu nhìn vợ con mình là biết.- D trải lòng.

Nhìn vợ con D ríu rít chơi đùa ngoài sân, H cũng thấy ấm áp hy vọng và thầm lưu lại địa chỉ phòng khám mà D vừa chia sẻ, để ngày mai, anh sẽ đến để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét