Thứ Hai, 25 tháng 9, 2017

Bà bầu ra nhiều khí hư có màu (hơi đen, màu trắng đục, màu vàng) có làm sao không?

Hỏi: Chào bác sĩ,
Năm nay cháu 24 tuổi, cháu đang mang thai lần đầu ở tháng tuần thứ 12. Thế nhưng cháu hiện đang rất lo lắng. Lý do là cháu thấy ra nhiều khí hư có màu vàng chứ không phải màu trắng tronng như mọi khi. Cháu cũng thấy vùng kín có mùi hôi nữa. Xin hỏi bác sĩ bà bầu ranhiều khí hư có màu vàng có làm sao không? Có ảnh hưởng gì tới thai nhi không ạ? Mong bác sĩ trả lời giúp cháu. Cháu xin cám ơn.
Tranglee…@gmail.com

Đáp: Cháu gái thân,
Giai đoạn mang bầu rất nhạy cảm và chúng tôi rất hiểu những lo lắng lúc này của cháu. Về câu hỏi của cháu, các bác sĩ sản phụ khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ giải đáp như sau:
Trong suốt giai đoạn mang thai, khung xương chậu và thành âm đạo của phụ nữ trở nên mềm hơn; do đó, khí hư tăng lên để ngăn cản vi khuẩn và các tác nhân gây hại xâm nhập từ bên ngoài âm đạo vào tử cung.
Tuy nhiên đôi khi bạn có thể thấy khí hư không những ra nhiều mà còn có màu sắc bất thường như màu vàng, màu trắng đục thậm chí là hơi đen… Thực chất, nếu ở cuối giai đoạn thai kỳ, phần đầu của em bé sẽ chèn ép lên khung xương chậu khiến khí hư càng nhiều hơn. Thậm chí ở những tuần cuối cùng, cháu có thể thấy khí hư có lẫn cả máu. Đây là dấu hiệu sắp chuyển dạ.
Thực chất ở giai đoạn mang bầu, việc khí hư ra nhiều là điều bình thường. Thế nhưng nếu cháu thấy khí hư ra nhiều và có màu sắc bất thường như màu vàng, màu trắng đục thậm chí là hơi đen…kèm theo ngứa vùng kín, đau rát, khí hư có mùi hôi khó chịu,  tiểu buốt… thì đó có thể  là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà cháu cần lưu ý.
Cụ thể, bạn cần phải theo dõi những bất thường của cơ thể trong giai đoạn mang thai và đi khám ngay khi thấy các dấu hiệu sau:
-Khí hư có mùi hôi, màu sắc khác thường (màu vàng, trắng đục, hơi đen); đau rát, sưng đỏ, ngứa ở vùng kín. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa, điển hình là viêm âm đạo.
-Nếu khí hư có mùi chua, sủi bọt; khí hư có màu vàng, xanh hoặc xám; có thể đây là dấu hiệu của chứng viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục rất đáng lưu tâm, ngay cả khi vùng kín không có dấu hiệu nóng rát, ngứa, sưng đỏ.
-Ngoài ra, nếu thấy khí hư có màu hơi đen hoặc bạn bị ra máu khi đang có bầu thì đôi khi không quá đáng ngại nhưng có thể đó cũng là dấu hiệu nguy hiểm, thậm chí là dấu hiệu của thai ngoài tử cung hoặc sảy thai. Cần lưu ý.
Mọi phụ nữ khi mang thai nếu thấy khí hu ra nhiều với màu sắc bất thường… không nên tự ý dùng thuốc uống hoặc thuốc rửa âm đạo khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Cần sớm tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xác định mức độ viêm nhiễm và tác nhân gây bệnh cụ thể để sớm có phác đồ điều trị.
Nếu còn băn khoăn hay muốn khám chữa bệnh, cháu có thể tới Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội tại địa chỉ 152 Xã Đàn- Đống Đa. Đây là một trong những cơ sở y tế uy tín đảm bảo về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của các bác sĩ cũng như các thiết bị y tế hiện đại và sự chăm sóc của điều dưỡng viên…
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ. Liên hệ số điện thoại 0437 152 152 hoặc chat trực tuyến để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.
Nguồn: phukhoakimlien.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét