Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Bị viêm âm đạo có nên vệ sinh bằng nước muối

Viêm âm đạo thường gây ra các triệu chứng là ngứa âm đạo và khí hư ra nhiều khiến các chị em sẽ thấy rất khó chịu và mệt mỏi. Và một câu hỏi mà chị em thường thắc mắc: “Bị viêm âm đạo thì có nên rửa bằng nước muối”.

Như chúng ta đã biết, vùng kín của người phụ nữ là một cơ quan có khả năng tự cân bằng độ ẩm, bởi trong âm đạo phụ nữ có cả những vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu nhưng chúng biết tự tạo ra môi trường âm đạo khỏe mạnh mà không cần sự can thiệp từ bên ngoài. Còn những trường hợp mẩn ngứa, mùi hôi, ra nhiều huyết là do môi trương tự cân bằng trong âm đạo bị phá vỡ bởi các tác nhân khác nhau, và âm đạo của bạn đã bị nhiễm khuẩn. Nguyên nhân gây nên âm đạo bị nhiễm khuẩn 1 phần là do việc sử dụng nước muối vệ sinh không đúng cách.



Theo các chuyên gia sức khỏe giới tính và sinh sản thì, chị em phụ nữ không nên ngâm rửa vùng kín thường xuyên với nước muối, chỉ nên rửa bằng nước sạch là được. Ngâm vùng kín vào chậu nước muối sẽ gây nguy cơ vi khuẩn có thể lây lan từ hậu môn lên âm đạo và muối có tính axit nên dễ gây viêm nhiễm âm đạo. Tuyệt đối không được sử dụng nước muối để thụt rửa sâu vì có thể vô tình đưa vi khuẩn có hại vào sâu âm đạo hơn đồng thời có thể khiến vùng kín bị khô rát và giết chết những vi khuẩn có lợi.

Bác sĩ phụ khoa chia sẻ về việc sử dụng nước muối: “Không phủ nhận nước muối rất tốt cho vệ sinh phụ nữ, tuy nhiên chúng ta không nên dùng nước muối tự pha vì không thể kiểm soát được nồng độ và chất lượng. Nên sử dụng các sản phẩm nước muối pha sẵn của các nhà cung cấp có uy tín vì khi sản xuất họ đã đo lường, giám sát và kiểm tra chất lượng, đảm bảo phù hợp với sinh lý vùng kín.” Tuy nhiên, trước khi dùng bất kì loại sản phẩm nào, tốt nhất chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ, và nếu dùng một thời gian không hiệu quả thì nên đi khám càng sớm càng tốt để phát hiện sớm những bệnh tật có thể gặp phải.

Chia sẻ với người bệnh viêm âm đạo, các chuyên gia sức khỏe sinh sản “bật mí” một số phương pháp dân gian như: Rửa viêm âm đạo bằng lá trà xanh, chị em lấy một nắm trà xanh rửa sạch và đun sôi với nước, sau đó để ấm thì dùng để rửa âm đạo. Rửa âm đạo bằng lá trầu không, chị em rửa sạch, vò nát lấy nước rồi sau đó pha với nước ấm để rửa vùng kín. Tuy nhiên, những loại nước trên cũng chỉ làm giảm các triệu chứng chứ không thể có tác dụng chữa khỏi bệnh viêm âm đạo. Vậy nên, các chị em không nên quá lạm dụng tránh bệnh tình trở nên nặng hơn, và tốt nhất, trong thời gian bị viêm âm đạo, chị em chỉ cần rửa vùng kín bằng nước sạch.

Ngoài ra, những lưu ý chị em cần biết khi bị viêm âm đạo, vì những điều đó cũng có thể là nguyên nhân khiến cho bệnh phát triển nhanh và mạnh hơn:

- Không được quan hệ tình dục khi đang bị bệnh.

- Không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có hướng dẫn của bác sỹ.

- Không nên dùng các dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh.

- Hạn chế ăn những đồ ăn quá ngọt.

- Nên tránh những thức ăn cay nóng và những thức ăn có nhiều dầu mỡ.

- Không mặc quần quá bó chật.

- Không nên ngồi quá lâu một chỗ.

http://dakhoakimlien.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét