Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Dọn cỏ vùng kín không đúng cách coi chừng rước bệnh vào người


DỌN CỎ ‘VÙNG KÍN’ KHÔNG ĐÚNG CÁCH, COI CHỪNG RƯỚC BỆNH VÀO NGƯỜI

---"Cô bé" không còn được bảo vệ tối ưu
---"Cô bé" dễ bị kích ứng nổi mẩn đỏ, đau rát...
---"Vùng kín dễ bị viêm nhiễm"
❓️ Dọn cỏ vùng kín thế nào cho đúng cách?
➟ Không nên dọn sạch hoàn toàn lông ở vùng kín làm mất lớp màng bảo vệ "cô bé" mà chỉ nên dùng kéo tỉa gọn và ngắn lại là được.
➟ Khi dọn cỏ vùng kín bạn nên thực hiện khéo léo và thật cẩn thận để không gây bất kỳ tổn thương nào cho da.
➟ Tuyệt đối không dùng các sản phẩm tẩy lông, wax lông không rõ nguồn gốc vì vùng kín là khu vực cực kỳ nhạy cảm nếu bạn dùng các hóa chất mạnh có thể gây kích ứng và sưng tấy da.

HƯỚNG DẪN CÁCH CHĂM SÓC VÙNG KÍN ĐÚNG CÁCH
Dưới đây là một số hướng dẫn cách chăm sóc vùng kín đúng cách chị em nên lưu ý:
Vào những ngày có kinh nguyệt là môi trường rất thuận lợi cho vi khuẩn có hại trong âm đạo phát triển. Cháu cần lưu ý chỉ sử dụng băng vệ sinh mềm, sạch, thay băng trong thời gian từ 4 – 6 tiếng, không để lâu hơn. Mỗi khi thay băng, cần tắm rửa và vệ sinh vùng kín.
- Luôn vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục, bao gồm cả bạn tình. Điều này giúp làm giảm nguy cơ viêm nhiễm và phòng tránh vi khuẩn di chuyển từ ngoài vào sâu trong âm đạo và cổ tử cung. Nên đi tiểu ngay sau khi quan hệ để đẩy bớt vi khuẩn có hại ra ngoài, tránh viêm nhiễm.
- Vệ sinh vùng kín hàng ngày. Cần vệ sinh vùng kín mỗi lần tiểu tiện, đại tiện. Lưu ý sử dụng nước sạch, không nên rửa xối bằng vòi nước mạnh thẳng vào sâu vùng kín vì sẽ vô tình đẩy nước tiểu và các vi khuẩn bên ngoài đi vào trong niệu đạo.
- Giữ cho bộ phận sinh dục ngoài luôn khô, sạch, không đưa vật lạ vào trong âm đạo. Tránh mặc quần chật, thay quần lót thường xuyên. Không ngâm vùng kín trong nước, không tự thụt rửa âm đạo nếu không có chỉ định của bác sỹ.
- Cháu cũng không nên dùng xà phòng hay các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín vì sẽ làm mất cân bằng pH âm đạo, gây viêm nhiễm. Phải giặt ngay đồ lót sau khi thay, không giặt chung với đồ của người khác. Đồ lót khi giặt xong phải phơi khô, phơi ngoài nắng, dùng quần lót vải cotton.
Chat trực tiếp với đội ngũ Y - Bác Sỹ của phòng khám: https://goo.gl/2keMF9
Hoặc truy cập website phukhoakimlien.com của phòng khám để tham khảo thêm những thông tin hữu ích cũng như đặt hẹn khám để được hưởng nhiều ưu đãi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét