Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Kinh nguyệt không đều tuổi 16

Thưa Bác Sỹ năm nay cháu 15 tuổi đang học lớp 9, cháu có hành kinh cách đây hơn 3 năm lúc mới học lớp 6. Trong 3 năm này cháu sở hữu chu kì ngại không được đều, khi thì 28 ngày sở hữu hành kinh, khi thì 33 ngày, có đôi khi 44 ngày mới có, cũng có đôi lần 2 tháng cháu mới thấy có kinh nguyệt. Bác sĩ cho cháu hỏi như thế là cháu có bị bệnh gì không ạ? Tại sao chu kì chu kỳ hành kinh của cháu không đều? làm sao để điều trị bệnh này. Cháu mong bác sĩ giải đáp giúp cháu, cháu xin cảm ơn (Trang-15 tuổi)

Trả lời:



Ở tuổi dậy từ khi dậy thì tới khi 18-20 tuổi thì sự rối loạn chu kỳ hành kinh là hết sức bình thường ở độ tuổi của cháu, có một vài người tới 2,3 tháng mới với hành kinh một lần hoặc 1 tháng có 2 lần hành kinh, trên đây là vấn đề sinh lí bình thường ở độ tuổi dậy thì, ban đầu cháu nên theo dõi và quan sát và chú ý nếu đã quan hệ tình dục thì có thể mất kinh do mang bầu.

Ở tuổi của cháu, việc rối loạn kinh nguyệt là hết sức bình thường, các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt sẽ tự hết sau thời điểm cháu đến tuổi trưởng thành, chu kỳ hành kinh sẽ dần ổn định và đều hơn. Tuy nhiên buộc phải xem xét giả dụ cháu có đi kèm theo những dấu hiệu không bình thường sau thì buộc phải xem xét cẩn thận, kiểm tra khám xét để bắt gặp sớm bệnh:

Ngày ra máu hoảng sợ của cháu kéo dãn hơn 7 ngày hoặc ít chỉ trong một ngày là hết thì bắt buộc cẩn trọng kiểm tra.

Rối loạn tuần hoàn hành kinh kéo dài kèm theo đau bụng bên dưới thường xuyên.

Ra máu không ổn định như lượng máu kinh ít & nặng mùi hôi, Màu sắc máu thâm đen, vón cục.

Ví dụ cháu bắt gặp cần những tình huống bên trên thì cần tới trung tâm khám chữa bệnh bệnh viện phụ khoa khám xét cảnh giác để bắt gặp sớm các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Đọc thêm: tác hại kinh nguyệt không đều

0 nhận xét:

Đăng nhận xét