Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Triệu chứng viêm cổ tử cung

Các bệnh lý cổ tử cung luôn là mối đe dọa tới cuộc sống cũng như khả năng sinh sản của phụ nữ,. Trong số đó, viêm cổ tử cung có lẽ là bệnh lý thường gặp hơn cả. Vậy làm sao để nhận biết sớm viêm cổ tử cung. Dưới đây bác sĩ Nguyễn Thúy Hằng, bác sĩ chuyên khoa phụ sản Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội sẽ cung cấp các triệu chứng về bệnh viêm cổ tử cung. Đây chắc chắn sẽ là những thông tin hữu ích dành cho mọi phụ nữ.

Bệnh viêm cổ tử cung không hiếm gặp. Tuy nhiên đa phần chị em thường chủ quan với bệnh lý này nên việc điều trị bệnh thường ở giai đoạn muộn. Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu là việc nhận biết viêm cổ tử cung chưa được chú trọng. Tuy nhiên chị em nên biết rằng bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được khám và điều trị kịp thời đúng cách sẽ gây ra nhiều khó chịu trong sinh hoạt, nguy cơ vô sinh hiếm muộn, viêm nhiễm cũng có thể lan tới các cơ quan lân cận ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân.
Đa phần chị em bị viêm cổ tử cung là do các nguyên nhân: vệ sinh không đúng cách, không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ quá mạnh bạo làm tổn thương cổ tử cung, viêm nhiễm ở âm hộ, âm đạo mà không được điều trị triệt để dẫn tới lan tới cổ tử cung…
Cũng theo bác sĩ Hằng, triệu chứng viêm cổ tử cung bao gồm:
Do bệnh viêm cổ tử cung không có triệu chứng điển hình, đặc biệt lại dễ nhầm lẫn với những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa khác. Nhưng vẫn có những triệu chứng của bệnh mà chị em cần phải lưu tâm đó là:
+ Khí hư ra nhiều, màu sắc, tính chất bất thường: dịch âm đạo là trạng thái bình thường, chúng có thể tiết ra nhiều khi phụ nữ đang trong giai đoạn rụng trứng. Nhưng khi trong âm đạo, cổ tử cung có sự phát triển của những tác nhân gây hại, chúng sẽ làm thay đổi môi trường trong âm đạo khiến cho dịch âm đạo không những ra nhiều mà còn thay đổi cả về tính chất và số lượng. Khi đó được gọi là khí hư. Khí hư ra nhiều bất thường, màu sắc thay đổi, bình thường dịch âm đạo có màu trắng trong, dính như lòng trắng trứng, nhưng khi bị các tác nhân tấn công chúng chuyển thành khí hư với nhiều màu sắc và tính chất khác nhau. Khí hư có mủ, màu xanh vàng, có bọt ( thường gặp do trùng roi trichomonas), kèm theo ngứa, rát; màu trắng bột, ( thường gặp do nấm candida albican);  nhìn thấy khí hư đục màu xám ( thường gặp trong viêm do Chlamydia trachomatis) …
+ Mùi hôi ở vùng kín: đây là kết quả của hoạt động quá mức của các loại tác nhân gây hại trong bộ phận sinh dục.
+ Ngứa âm đạo: chị em có thể thấy nhiều mức độ ngứa, có thể ngứa dữ dội, hoặc thỉnh thoảng mới bị ngứa.
+ Đau khi quan hệ tình dục: viêm ở cổ tử cung có thể gây ra loét, dẫn tới khi giao hợp, bệnh nhân cảm thấy đau.
Các triệu chứng này sẽ ngày càng nặng hơn nếu bệnh viêm cổ tử cung của bạn không được kịp thời điều trị. Bệnh ở giai đoạn cấp tính không được điều trị sẽ chuyển sang mãn tính dễ tái phát và khó điều trị hơn. Ngoài ra viêm cổ tử cung cũng được cho là cản trở tới việc trứng gặp tinh trùng gây ra khó thụ thai. Hơn nữa nếu viêm nhiễm lan tới vòi trứng, buồng trứng còn dễ gây tắc vòi trứng, tăng nguy cơ vô sinh-hiếm muộn.
Việc điều trị viêm cổ tử cung cần được thực hiện sớm, đúng cách tại các đơn vị y tế uy tín. Là cơ sở y tế với môi trương y tế quốc tế chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tiếp đón chu đáo cùng đội ngũ các bác sĩ giàu kinh nghiệm và các thiết bị y tế được nhập khẩu hiện đại, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội từ lâu đã trở thành nơi tin cậy chăm sóc sức khỏe sinh sản, đặc biệt là điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả của nhiều phụ nữ.
Bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Thúy Hằng cho biết, với bệnh viêm cổ tử cung, có thể dùng phương pháp điều trị nội khoa tuy nhiên phác đồ điều trị cụ thể cần căn cứ vào kết quả thăm khám, mức độ viêm nhiễm, nguyên nhân gây viêm cổ tử cung cũng như tác nhân gây bệnh cụ thể của mỗi trường hợp. Tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội, bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám, tư vấn và đưa rá phác đồ điều trị phù hợp. Bệnh nhân cần thực hiện đúng phác đồ, kiêng quan hệ tình dục, đồ ăn cay nóng và chất kích thích… trong thời gian này, giữ vệ sinh vùng kín tốt.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ. Liên hệ số điện thoại 02437.152.152 hoặc chat trực tuyến để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.
Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét