Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Âm đạo ra khí hư màu trắng hôi và tanh là biểu hiện bệnh gì?

Chào các bác sỹ, khoảng 1 tuần nay tôi thấy khu vực âm đạo ra khí hư màu trắng có mùi hôi, tanh khó chịu. Mặc dù đã vệ sinh thường xuyên bằng dung dịch vệ sinh và nước sạch nhưng tình trạng này vẫn không dứt. Tôi chưa có thời gian để đi thăm khám nên muốn nhờ các bác sỹ tư vấn giúp các dấu hiệu trên của tôi là biểu hiện của bệnh gì? Tôi xin cảm ơn!
(Tâm N, Gia Lâm, Hà Nội)

Bạn Tâm N thân mến!
Khí hư âm đạo vốn là một trong những đặc điểm sinh lý bình thường của người phụ nữ. Ở trạng thái bình thường khí hư có màu trắng trong, hơi dai, không mùi, loãng và dính. Nó có tác dụng làm sạch âm đạo cũng như tạo điều kiện cho việc quan hệ tình dục hoặc thụ thai được dễ dàng hơn. Ngoài ra, qua việc quan sát sự thay đổi của khí hư, các chị em cũng có thể biết được tình trạng sức khỏe của mình có gặp phải vấn đề gì hay không.
Đối với câu hỏi của bạn N, dựa vào những dấu hiệu mà bạn đã mô tả, các bác sỹ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho rằng tình trạng âm đạo ra khí hư màu trắng, hôi và tanh mà bạn đang gặp phải có thể xuất phát từ các bệnh lý phụ khoa như:
- Viêm âm đạo: Dấu hiệu của bệnh là ra nhiều khí hư có màu trắng đục, có mùi hôi, tanh kèm cảm giác ngứa rát khó chịu, đau rát sau khi quan hệ ở nữ giới hoặc sau khi tiểu tiện.
- Viêm niệu đạo: Triệu chứng điển hình của bệnh viêm nhiễm phụ khoa này là xuất hiện khí hư màu trắng đục không mùi hôi (hoặc có mùi hôi khi bệnh đã trở nặng) hoặc màu trắng vàng, đôi khi kèm dịch mủ. Khi tiểu tiện rất đau rát, lượng nước tiểu ít.
- Viêm cổ tử cung: Khi mắc bệnh chị em  sẽ thấy khí hư màu trắng đục ngả sang vàng hoặc xanh như mủ, đặc và dính kèm mùi hôi khó chịu, lượng tiết ra nhiều. Cảm giác đau rát khi đi tiểu, tiểu buốt rát, đi tiểu nhiều lần, đau rát sau khi quan hệ ở nữ giới. Nếu bệnh chuyển biến nặng kèm theo xuất huyết khi quan hệ ngoài chu kì kinh nguyệt.
- Ung thư cổ tử cung: Âm đạo tiết nhiều khí hư màu trắng đục kèm mùi hôi, loãng như nước, đôi khi có lẫn mủ hoặc máu, chị em cảm thấy đau vùng thượng vị, hố chậu, phần bụng dưới phình to,... bệnh nặng có thể gây vô sinh và nguy hiểm tới tính mạng.
- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Tùy thuộc vào mức độ viêm nhiễm mà sẽ có những biểu hiện khác nhau. Viêm lộ tuyến càng nặng thì khí hư màu trắng đục càng nhiều, loãng như nước và có dịch nhầy. Có thể khí hư màu trắng đục, vàng hoặc xanh, đặc dính kèm theo mùi tanh khó chịu. Âm hộ đau, âm đạo đau, đau thắc bụng dưới, thắc lưng, đau rát sau khi quan hệ ở nữ giới, tiểu nhiều lần, tiểu rát, đau khi đi tiểu.
Do chưa thăm khám cụ thể nên các bác sỹ chưa thể kết luận được bạn đang mắc phải bệnh lý gì. Bởi vậy, để biết chính xác tình trạng âm đạo ra khí hư màu trắng, mùi hôi tanh là biểu hiện của bệnh gì, bạn hãy đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để được các bác sỹ chuyên khoa thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Căn cứ vào các kết quả thu được, dựa vào nguyên nhân, tình trạng và mức độ của bệnh mà bác sỹ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất đối với trường hợp của bạn....
Nguồn: phukhoakimlien.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét