Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt

Theo một thống kê, có tới 75% phụ nữ đã từng trải qua tình trạng rối loạn kinh nguyệt, tuy nhiên nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Để điều trị rối loạn kinh nguyệt như thế nào, bác sĩ phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẽ cung cấp một số phương pháp cho chị em tham khảo.

Xem thêm: Nguy hại của kinh nguyệt không đều

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng bất thường của kinh nguyệt mà chị em nào cũng có thể mắc phải như chu kỳ không đều, lượng máu ra quá nhiều hoặc ít, thời gian kinh nguyệt bất thường… Trong khi một vòng kinh bình thường dao động từ 28-30 ngày, lượng máu từ 40-100ml, 2 ngày đầu mất ¾ lượng máu kinh, hành kinh từ 3-5 ngày.

Nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt



- Ảnh hưởng tâm lý: Công việc mệt mỏi, áp lực cuộc sống, hạnh phúc gia đình, lo sợ…khiến chị em dễ bị stress dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

- Dậy thì: Các bạn gái tuổi dậy thì bắt đầu có kinh nguyệt, cấu tạo âm đạo chưa hoàn thiện với tâm lý lo sợ, chưa làm quen được hiện tượng kinh nguyệt nên dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

- Chế độ sinh hoạt không hợp lý: Việc có những hoạt động mạnh như thể thao mạo hiểm, tập thể dục quá độ, hoặc sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá là một trong những nguyên nhân tác động đến cân bằng nội tiết tố nữ dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

- Bệnh viêm nhiễm: Một số bệnh như viêm âm đạo, u xơ tử cung, viêm buồng trứng…có dấu hiệu nhận biết là rối loạn kinh nguyệt. Vì vậy, chị em khi có kinh nguyệt bất thường nên đi khám và có phương pháp điều trị phù hợp tránh để lâu dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Lời khuyên bác sĩ phòng tránh rối loạn kinh nguyệt

- Chế độ ăn uống hợp lý, chế độ ăn uống khoa học

- Hạn chế sử dụng bia rượu, thuốc lá..

- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ tránh viêm nhiễm.

- Ổn định tâm lý, tránh để áp lực, stress ảnh hưởng đến mất cân bằng nội tiết tố nữ.

- Khám phụ khoa, sức khỏe sinh sản định kỳ để kiểm tra những bất thường trong cơ thể.

Nếu có những dấu hiệu bất thường kinh nguyệt, tránh để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe, chức năng sinh sản, nguy cơ dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Chị em có thể đến với phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội (địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội) hoặc liên hệ số điện thoại 0437 152 152 để được các bác sĩ tư vấn và hỗ trợ điều trị.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét