Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Những món ăn tốt dành cho bà bầu đừng nên bỏ qua


MÓN ĂN TỐT CHO BÀ BẦU:
- Trong thời gian mang bầu, không ít phụ nữ cảm thấy việc ăn uống là cả một vấn đề nan giải. Ngoài việc bị những cơn nghén hành hạ, không ít bà bầu còn gặp các vấn đề sức khỏe như mụn nhọt, rôm sảy… Bởi thế, để có một thai kỳ khỏe mạnh, các bà bầu cũng cần chú ý tới một chế độ ăn uống hợp lý.
- Việc bổ sung thêm chất dinh dưỡng không chỉ giúp mẹ khỏe mạnh mà còn giúp thai nhi phát triển tốt. Dưới đây là 10 thực phẩm tốt cho bà bầu trong suốt thai kỳ.
1. Đậu đen, đậu xanh và đậu Hà lan đặc biệt quan trọng để phát triển cơ bắp, sức khỏe xương và hệ thống thần kinh trung ương của thai nhi.
2. Cá hồi: Mỗi tuần, bà bầu có thể ăn tới 350 gram cá hồi.
3. Quả bơ
4. Các loại quả mọng: Quả việt quất, mâm xôi hay dâu là những loại trái cây ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe thai phụ. Chúng chứa nhiều vitamin C, kali, folate và chất xơ.
5. Rau lá xanh: Các loại rau có lá màu xanh đậm là thực đơn bắt buộc phải có trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Chúng chứa nhiều sắt, axit folic, canxi, kali, vitamin A, C, chất xơ …
6. Sữa chua
7. Trứng gà
8. Thịt lợn nạc: Thịt lợn nạc là thực phẩm giàu protein, chiếm đến 30% trọng lượng thịt và có chứa hàm lượng các chất béo khác nhau. Ngoài ra trong thịt lợn nạc còn có chứa các a-xít a-min và khoáng chất rất tốt cho bà bầu.
9. Cà chua
10. Cà rốt, khoai lang
 Bà bầu nên duy trì 1-2 phần rau củ này trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên nếu bạn bị tiểu đường trong thời gian thai kỳ thì nên hạn chế khoai tây, cà rốt và củ cải đường nhé
Nếu Mẹ bầu cần tư vấn thêm về sức khỏe sinh sản hay có những biểu hiện, triệu chứng gì bất thường trong khi mang bầu như rong kinh, khí hư bất thường, ngứa rát vùng kín..... có thể chát trực tiếp với các bác sỹ phòng khám đa khoa xã đàn tại đây https://goo.gl/2keMF9 hoặc truy cập trực tiếp website phukhoakimlien.com của phòng khám để tham khảo thêm những thông tin hữu ích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét