Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Bệnh đa nang buồng trứng có nguy hiểm không, có mang thai được không?

Các bệnh lý ở buồng trứng trong đó có đa nang buồng trứng là một trong những lo lắng của nhiều phụ nữ hiện nay. Bởi nhiều ý kiến cho rằng đây là một trong nhứng lý do khiến cho nhiều chị em khó thụ thai. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào? Bệnh đa nang buồng trứng có nguy hiểm không, có mang thai được không?

Buồng trứng là một trong những bộ phận quan trọng của cơ quan sinh sản nữ giới, buồng trứng có ảnh hưởng lớn đến khả năng làm mẹ và sinh lý phụ nữ. Tuy nhiên, buồng trứng cũng như bất cứ một cơ quan nào khác, có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều tác nhân và tại buồng trứng có thể xảy ra các bệnh lý gây ra nhiều nguy hiểm cho người mắc phải. Một trong số những bệnh lý ở buồng trứng hay gặp đó là hội chứng buồng trứng đa nang hay còn gọi là đa nang buồng trứng.
Đa nang buồng trứng- bệnh lý phổ biến
Là bệnh lý phổ biến ở nhiều đối tượng phụ nữ, dù bạn ở độ tuổi nào cũng có thể mắc đa nang buồng trứng. Nguyên nhân của tình trạng này cho tới nay vẫn chưa được xác định chính xác. Tuy nhiên những bệnh nhân bị đa nang buồng trứng thường có các triệu chứng kinh nguyệt không đều, rậm lông, nổi mụn, béo phì,... Cũng có một số trường hợp, vì các triệu chứng này không rõ ràng và khó nhận biết, chỉ có thể phát hiện trong quá trình siêu âm (khi siêu âm thấy buồng trứng có rất nhiều nang nhỏ) nên nhiều người không biết là mình đã mắc bệnh.
Đa nang buồng trứng – nguyên nhân gây khó thụ thai
Chị em mắc buồng trứng đa nang thường có chu kỳ kinh nguyệt không đều, có thể chu kỳ kinh ngắn hoặc dài, nhanh hoặc chậm hơn bình thường, lượng kinh có thể ít dần… Nguyên nhân của tình trạng này là do các nang noãn không phát triển được, trứng không chín và rụng, nên gây ra tình trạng khó thụ thai ở phụ nữ. Điều này cũng làm tăng nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn ở những phụ nữ mắc đa nang buồng trứng.
Đến nay chưa rõ về nguyên nhân gây ra buồng trứng đa nang và chưa có phương pháp hay phương thuốc nào điều trị dứt điểm bệnh lý này. Tuy nhiên, để giảm thiểu các biến chứng nguy hại do bệnh gây ra và đặc biệt là để đảm bảo cho khả năng sinh sản của chị em phụ nữ, hội chứng buồng trứng đa nang vẫn cần được phát hiện và can thiệp kịp thời.
Theo các bác sĩ sản phụ khoa Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, dựa vào kết quả thăm khám, xét nghiệm và tình trạng bệnh lý cụ thể của từng trường hợp cũng như mong muốn có con của mỗi người mà các bác sĩ sẽ có phác đồ chữa bệnh hợp lý...
Nguồn: phukhoakimlien.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét