Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

Lậu là gì? Tác nhân, triệu chứng và giải pháp đưa ra cách chữa


bệnh lậu là một căn bệnh xã hội có tốc độ lây truyền nhanh chóng và khó khăn kiểm soát, cũng giống như sìu mào gà, giang mai thì lậu cầu là một loại bệnh xã hội có khả năng bùng phát khi mà những người người nhiễm bệnh ngày càng cao khiến nhiều người lo âu. Do đó việc vật dụng tri thức về lậu mủ có ý nghĩa quan trọng để giảm thiểu và chữa trị bệnh hiệu quả.
Trong nội dung dưới đây một vài bác sỹ địa chỉ Đa Khoa Quốc Tế HCM xin chia sẻ về lậu cầu là gì, nguyên nhân, đặc điểm và giải pháp đưa ra cách chữa lậu làm sao tốt nhất. Hãy cùng những bác sỹ của phòng khám chúng tôi tìm hiểu về căn một loại bệnh xã hội hiểm nguy này để có thể có giải pháp hạn chế và chữa trị lậu mủ hiệu quả.
lậu mủ hay có tên gọi khác là lậu mủ là bệnh xã hội nguy hiểm do sự tiến công của song lậu khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae là một loại vi trùng hình cầu thường bắt cặp với nhau.
lậu chủ yếu qua đường tình dục không an toàn và có tính truyền nhiễm rất cao, ví như không điều trị sớm bệnh gây ra nhiều ác hại nguy hiểm tới sức khỏe và nguy cơ sinh sản là tác nhân gây vô sinh phổ quát ở cả nam và nữ.
lậu cầu thường có hai cấp độ là lậu cấp tính ở thời kỳ đầu và lậu mủ mạn tính lúc lậu mủ khuẩn đã cưu trú tới hầu hết những tế bào trong cơ thể.
tác nhân trực tiếp gây lậu cầu là do nhiễm song cầu khuẩn lậu mủ với một số con đường lây lan lậu mủ cốt yếu như sau:
- Lây qua đường tình dục: quan hệ tình dục không an toàn và không lành mạnh, quan hệ tình dục với nhiều bạn tình, quan hệ đồng tính nam, quan hệ qua đường mồm là con đường lây nhiễm lậu chính yếu. Theo Báo cáo có 20 phần trăm phái mạnh và 80% nữ giới mắc lậu cầu ngay sau lần giao phối trước nhất với người mang bệnh lậu.
- Lây từ mẹ sang con: Trong quy trình mang thai phụ nữ mắc bệnh lậu có thể lây lậu cầu sang cong qua dây rốn, túi ối và đường sinh thường với đặc điểm chúng ta nhận biết là sau khi sinh ra mắt trẻ nhắm chặt ấn vào thấy mủ vàng chảy ra dẫn đến mù lòa giả dụ không được khắc phục kịp thời.
- Lây qua những vật trung gian: Việc tiêu dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần áo với bệnh nhân có lẽ sẽ bị lây lan song cầu lậu mủ.
- Lây qua đường máu, vết thương hở: Việc dùng chung bơm kim tiêm, truyền máu, tiếp xúc với vết thương hở, dịch nhầy từ vết thương của người bệnh cũng là nguyên nhân dẫn tới mắc bệnh lậu.
- Hệ thống miễn nhiễm và sức đề kháng kém: số người bị suy giảm hệ thống miễn nhiễm và sức đề kháng kém là đối tượng dễ mắc lậu.
dấu hiệu của lậu
dấu hiệu điển hình của lậu là hiện tượng bị chảy mủ màu vàng hoặc xanh, có mùi khó chịu tại niệu đạo, miệng đau rát, lở loét, một vài cơn ho kéo dài, ngứa cổ họng, tương đối thở nặng mùi với một vài triệu chứng phân biệt ở đấng mày râu và nữ giới như sau:
Sau lúc nhiễm vi rút lậu 3 – 5 ngày cơ thể nam giới khởi đầu xuất hiện những dấu hiệu của lậu mủ tại cơ quan sinh dục:
- Đi tiểu gắt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày, dòng nước tiểu yếu, nước giải đục, có mùi khai mạnh, nước giải kèm mủ trắng đục hoặc vàng, cuối bãi nước giải có máu tươi.
- Lỗ sáo sưng đỏ, có mủ và dịch nhầy chảy ra nhất là vào buổi sớm lúc ngủ dậy gây ngứa ngáy và khó.
- Đau dọc niệu đạo, vùng sống lăng và bụng dưới, đau khi dương vật cương cứng, khi làm tình, đau khi xuất tinh, có khả năng xuất tinh ra máu.
- cơ thể mỏi mệt, sốt, ớn lạnh, nổi hạch bẹn dày đặc.
- nếu như không chữa kịp thời lậu mủ đến thời kỳ kinh niên gây viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… có lẽ sẽ gây hiện tượng vô sinh nam.
Biển hiện bệnh lậu ở phái đẹp
So với phái mạnh thì các đặc điểm lậu mủ ở phụ nữ kín đáo khó khăn Người bệnh có thể phát hiện làm cho tốc độ truyền nhiễm trong công đoạn ủ bệnh ở nữ giới cao hơn. Một vài triệu chứng mà chị em phụ nữ có khả năng gặp khi mắc bệnh lậu là:
- tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu tần suất cao, dòng nước đái yếu, nước giải đục, có lẫn máu mủ trong nước giải.
- dịch tiết âm đạo ra nhiều dị thường, dạng giống như mủ có mùi khó chịu, vùng kín ẩm thấp, ngứa âm hộ, âm đạo.
- Sau hai – 5 ngày nhiễm bệnh âm đạo, cổ tử cung có khả năng bị sưng phù, tấy đỏ.
- Đau âm ỉ bụng dưới, đau lúc làm tình, đau toàn bộ vùng xương chậu.
- kèm theo sốt cao, nôn, mỏi mệt, chán ăn, ớn lạnh.
- lậu ở phái yếu có lẽ sẽ gây tác hại bệnh viêm nhiễm vùng chậu, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung gây vô sinh hiếm muộn, mang thai ngoài tử cung, đẻ non hoặc vỡ vạc ối sớm ở phái đẹp mang thai.
để chữa trị lậu cầu hiệu quả khi thấy xuất hiện các tín hiệu kì dị tại vùng kín người bị bệnh nên tới ngay một số địa chỉ nhằm mục đích là được làm kiểm tra xét nghiệm và chữa sớm tránh các ác hại hiểm nguy có lẽ sẽ xảy ra.
Dựa trên kết quả kiểm tra các chuyên gia sẽ đưa ra phá đồ chữa phù hợp với tình trạng bệnh.
chữa trị lậu bằng thuốc
Vì lậu mủ là bệnh có thuộc tính xã hội nên sẽ được chỉ định phác đồ đưa ra cách chữa chung của Bộ y tế bao gồm sử dụng thuốc kháng sinh liều cao dạng uống, dạng tiêm để xoá sổ vi rút lậu kết hợp với việc tăng hệ miễm dịch tự dưng để bảo vệ một số cơ quan chưa bị thương tổn do lậu mủ.
Cũng giống như bị giang mai, khi mắc lậu mủ người nhiễm bệnh cần tuân thủ đúng chỉ định sử dụng thuốc của bác sỹ và thường thì lậu cần đưa ra cách chữa qua nhiều công đoạn mỗi liệu trình 1 – 3 tháng nhằm mục đích là uy tín chữa triệt để bệnh.
Việc điều trị bằng thuốc có tác dụng kết thúc nhiễm khuẩn nhưng chẳng thể bình phục được những tổn thương do bệnh gây ra.
điều trị lậu mủ bằng công nghệ chữa trị DHA
Đây được xem là phương pháp đưa ra cách chữa lậu mủ tiên tiến và hoàn toàn nhất hiện nay với việc dùng điện trường tần số cao, vận dụng sóng siêu vi ngắn, công nghệ bức xạ nhiệt, điện dung không tiếp xúc cơ thể có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, bình phục đàm đạo chất, tăng nguy cơ miễn dịch, giảm tín hiệu viêm phù nài, loại bỏ mầm bệnh ở trong người bệnh, chữa triệt để lậu mủ.
Với các ưu điểm vượt trội như: không cần mổ, không Nếu đốt điện, không gây đau đớn, an toàn, chữa trị lậu hoàn toàn không phát lại, thời kì chữa trị và phục hồi nhanh.
để đưa ra cách chữa lậu cầu hiệu quả nhất người bị bệnh cần lưu ý:
- phát hiện và chữa lậu mủ sớm tính từ lúc mới chớm bệnh.
- điều trị đúng quá trình, đúng thuốc và đủ liều lượng theo chỉ định của thầy thuốc.
- chữa với cả vợ hoặc chồng, người xúc tiếp sinh lý.
- chỉ cần khoảng điều trị không quan hệ tình dục, có chế độ ăn uống và ngơi nghỉ điều độ, không dùng rượu bia và những chất kích thích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét