Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Bệnh tinh trùng

Tinh trùng quyết định ½ nhiệm vụ “duy trì nòi giống”của con người. Tinh trùng yếu là một trong những bệnh tinh trùng mà nam giới cần chú ý, vì có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, nhiều trường hợp gây vô sinh hiếm muộn.

Theo tổ chức Y tế thế giới, tinh trùng bình thường ở nam giới mỗi lần xuất tinh khoảng 2-5ml, mật độ khoảng 60-80 triệu con/ml, độ di động lớn hơn 75%, di động nhanh hơn 25%, không có hồng cầu và dưới 1 triệu bạch cầu/ml tinh dịch.

Bệnh tinh trùng yếu như thế nào?



Tinh trùng yếu là tình trạng mật độ tinh trùng ít hơn 15 triệu con/ml, di động nhanh nhỏ hơn 25% và thường khó phát hiện. Vì vậy, nam giới nên khám sức khỏe định kỳ, nhất là làm tinh dịch đồ để biết được chất lượng tinh trùng có đủ tiêu chuẩn thụ tinh hay không.

Tinh trùng yếu thường biểu hiện qua các dấu hiệu như:

- Màu tinh dịch: Tinh dịch bình thường có màu trắng ngọc trai và mùi đặc trưng, tuy nhiên khi có bất thường thì màu tinh trùng chuyển sang vàng hoặc có lẫn máu, mùi hôi khó chịu.

- Tinh dịch đặc: Bình thường, tinh trùng có độ dính nhầy, sau 5-30 phút sẽ hóa lỏng. Tuy nhiên, nếu sau khoảng 30 phút tinh dịch vẫn không thay đổi hoặc đông đặc lại thì nguy cơ tinh trùng yếu cao. Vì khi đó, tinh trùng di chuyển khó khăn hoặc không thể di chuyển trong môi trường dịch đậm đặc, giảm khả năng thụ thai.

- Tinh dịch loãng: Là tình trạng tinh dịch loãng như nước, không có tính dính nhầy, lượng tinh dịch ít hơn 2ml thì có thể có ít hoặc không có tinh trùng.

- Tinh dịch vón cục: Trong tinh dịch xuất hiện hạt cục như cơm, có thể bóp vụn, sẽ khiến tinh trùng yếu và chết trước khi có cơ hội gặp trứng, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Ngoài ra, nam giới mắc bệnh tinh trùng yếu còn có biểu hiện xuất tinh ra máu, đau khi xuất tinh, giảm ham muốn tình dục, đau tinh hoàn… Khi có những dấu hiệu bất thường dù là nhỏ nhất, nam giới cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám và có phác đồ điều trị phù hợp.

Phòng tránh bệnh tinh trùng yếu

Theo bác sĩ nam khoa Phan Văn Thắng cho biết: “Bệnh tinh trùng yếu chủ yếu do chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng của nam giới chưa hợp lý. Bên cạnh đó là do các bệnh nam khoa như viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh… Vì vậy, khi có biểu hiện bất thường thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để bác sĩ chuẩn đoán và có phác đồ điều trị phù hợp.”

- Chế độ dinh dưỡng: Bổ sung các chất dinh dưỡng, bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực. Đặc biệt là các loại hải sản, hàu được coi là “thần dược” mà nam giới nên dùng, có thể cải thiện chất lượng tinh trùng.

- Chế độ sinh hoạt: Không ngồi một chỗ quá lâu, không đặt máy tính lên đùi, bụng…có thể làm nóng bìu tinh hoàn, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng. Đồng thời, hạn chế mặc các loại quần bó sát, chất liệu khô cứng có thể gây tổn thương vùng kín.

- Không dùng chất kích thích: Bia rượu, thuốc lá, các chất kích thích sẽ giết chế “tinh binh”, dẫn đến chất lượng tinh trùng yếu, gây ra vô sinh hiếm muộn.

- Khi bị các bệnh nam khoa thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế điều trị triệt để và kịp thời. Nếu để kéo dài không những ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, nhiều trường hợp còn gây ra ung thư, nguy hiểm tính mạng.

Để điều trị các bệnh nam khoa, các bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Là địa chỉ được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động, cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao.

Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, các phòng chức năng vô trùng và trang thiết bị y tế hiện đại. Với phương pháp điều trị tiên tiến được thực hiện bởi các bác sĩ trình độ chuyên môn cao nhằm đảm bảo chất lượng hiệu quả.

Phòng khám ngăn chặn tình trạng “chặt chém” và phát sinh chi phí khi quán triệt không nhận phong bì, niêm yết giá công khai. Thông tin bệnh nhân được bảo mật và lưu trữ hồ sơ trong thời gian dài theo quy định của Bộ Y tế.

Vì vậy, để hạn chế bệnh tinh trùng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản nam giới, các bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để khám và điều trị từ 8 giờ đến 20 giờ, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ và lễ.

Liên hệ số điện thoại 02437 152 152 hoặc chat trực tuyến để được tư vấn và hỗ trợ điều trị 24/24 giờ.

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét